Trẻ viêm họng sốt cao tái phát cần đi khám ngay

Khi trẻ viêm họng sốt cao tái phát nhiều lần chưa khỏi làm cho sức khỏe trẻ bị suy giảm, sức đề kháng yếu, tác động đến quá trình phát triển bình thường của bé và rất dễ bị mắc một số bệnh lý viêm nhiễm khác. Chính vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám 497 khuyến cáo, khi bé bị viêm họng tái phát nhiều lần không khỏi, hãy ngừng ngay việc sử dụng thuốc kháng sinh hay các bài thuốc dân gian mà đưa bé đi khám chuyên khoa ngay.

Xem thêm:

Đừng xem nhẹ tình trạng trẻ viêm họng sốt cao tái phát


Khi trẻ viêm họng sốt cao, bé thường hay mệt mỏi, xanh sao, bỏ ăn và thường xuyên quấy khóc. Nếu mà không được chữa khỏi triệt để, sức khỏe bé nhanh chóng bị suy yếu và rất dễ mắc phải các căn bệnh liên quan khác như viêm amidan hay viêm mũi, viêm tai giữa…

1, Bị viêm họng làm cho hệ miễn dịch của trẻ suy giảm


Khi áp dụng những phương pháp điều trị viêm họng cho bé, không ít người đã ngừng thuốc trước khi bé khỏi hoàn toàn và vẫn chưa quan tâm đúng mức tới việc chăm sóc phục hồi cho bé. Thời gian sau bị bệnh, hệ miễn dịch của trẻ phần nào bị suy yếu bởi chống lại những nguyên nhân gây bệnh. Thời kỳ này là lúc trẻ dễ bị những căn bệnh khác liên quan cũng như đối mặt với nguy cơ viêm họng quay trở lại.

Trẻ viêm họng sốt cao tái phát cần đi khám ngay
Trẻ viêm họng sốt cao tái phát

2, Trẻ đang phải thường xuyên tiếp xúc với các nguyên nhân có hại


Điều trị cho trẻ viêm họng sốt cao mãi mà vẫn không khỏi hoặc bị tái phát nhiều lần cũng có thể do trẻ đang phải tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với các nguyên nhân gây bệnh. Các tác nhân gây bệnh này có thể là khói bụi, khói thuốc lá, các nguyên nhân gây dị ứng có trong môi trường hay tiếp xúc thường xuyên với nhiều người bị bệnh. Tìm ra tác nhân nào gây ra tình trạng bé bị viêm họng tái phát nhiều lần để có thể có phương pháp cách ly mới hy vọng viêm họng khỏi hẳn được.

3, Làm vệ sinh mũi họng không khoa học


Việc vệ sinh mũi họng đóng vai trò rất quan trọng đối với bé. Không làm vệ sinh mũi họng thường xuyên hoặc làm vệ sinh không đúng phương pháp khiến cho các nguyên nhân gây hại có điều kiện thuận lợi để trú ẩn, gây hại. Khi những triệu chứng viêm họng giảm nhẹ, các mẹ cho trẻ ngừng uống thuốc, tác nhân gây bệnh lại nhân lên và làm phát sinh đợt sốt viêm họng mới ở bé.

Nên đi khám tai mũi họng khi trẻ viêm họng sốt cao tái phát


Mang trẻ đi khám chuyên khoa tai mũi họng là cách nhanh nhất để có thể biết chính xác được nguyên nhân nào làm xuất hiện tình trạng trẻ viêm họng sốt cao. Từ các kết quả chẩn trị bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn những liệu pháp thích hợp chữa trị viêm họng triệt để.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét