Cách chữa chảy máu cam ở người lớn

Cách chữa chảy máu cam ở người lớn nào mang lại kết quả tốt nhất? Chảy máu mũi làm nhiều người hốt hoảng và vận dụng sai cách xử trí dẫn tới nhiều hệ quả nặng nề hơn. Các bác sĩ Phòng khám tai mũi họng uy tín chia sẻ một vài mẹo cầm máu cam đúng chuẩn bệnh nhân nên làm nếu như không may gặp phải bệnh này.

Cách chữa chảy máu cam ở người lớn hiệu nghiệm tức thì


Một số cách chữa chảy máu cam tức thì, các bạn hãy lưu lại phòng khi cần đến. Những kiến thức chuẩn bị trước sẽ hạn chế tình trạng mắc phải sai lầm khi sơ cứu chảy máu cam.

1, Chỉnh lại tư thế cơ thể


Nếu tự nhiên bị chảy máu cam hãy từ từ ngồi xuống và nghiêng cơ thể về trước 1 góc 30 độ sao cho được thoải mái. Có thể dùng giấy mềm, khăn hoặc bông gòn để dưới mũi để thấm máu. Giữ như thế giúp máu ngưng chảy một cách tự nhiên, cách chữa chảy máu cam ở người lớn này được áp dụng cho các đối tượng bị chảy 1 lượng máu ít.

Xem thêm:


2, Dùng tay bóp chặt cánh mũi


Cũng nghiêng người về phía trước đồng thời dùng ngón tay trỏ và ngón cái kẹp chặt phần cánh mũi có công dụng cầm máu nhanh hơn. Tạo áp lực lên cánh mũi bịt miệng vết thương giúp máu ngừng chảy. Giữ nguyên như vậy trong 10 phút sau đó thả lỏng và nghỉ ngơi.


3, Giải nhiệt cơ thể


Nhiệt độ cao khiến bạn hay bị chảu máu cam, hãy giải quyết tình trạng này bằng cách ngậm 1 viên đá lạnh trong miệng để hơi lạnh từ viên đá bốc lên mũi cũng có thể lấy đá chườm ngoài mũi để cầm máu.

Cách chữa chảy máu cam ở người lớn
Cách chữa chảy máu cam ở người lớn


4, Dùng bình xịt thông mũi


Nếu hay bị chảy máu cam với lượng máu ít và đảm bảo mình không bị cao huyết áp, hãy thử dùng thuốc xịt mũi. Hãy dùng miếng bông gòn nhỏ 1 hoặc 2 giọt thuốc rồi đặt vào trong hốc mũi. Sau khoảng 10 đến 20 phút, lấy miếng bông ra khiểm tra xem có còn bị chảy máu hay không.

Nếu như máu không còn chảy nữa, vẫn nên để miếng bông trong hốc mũi khoảng 2 phút nữa để hạn chế tình trạng chảy máu trở lại. Nếu máu vẫn không cầm được thì hãy thử các biện pháp chữa chảy máu cam khác.

5, Làm sạch mũi và nghỉ ngơi.


Sau khi máu đã ngừng chảy, hãy dùng nước ấm rửa mũi hoặc lấy bông thấm nước lau nhẹ nhàng làm sạch máu. Không nên ngoáy mũi hay hắt hơi mạnh tránh tình trạng hở vết thương và máu tiếp tục chảy.

Trên đây là một số mẹo sơ cứu lúc chảy máu cam tức thời, nếu mà bạn bị chảy máu cam thường xuyên và chảy máu cam nhiều thì hãy đến ngay phòng khám tai mũi họng gần nhất để được kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân chảy máu cam và có biện pháp điều trị phù hợp
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét