Bị viêm amidan mãn tính liệu tôi có phải đối mặt với nguy cơ ung thư

Xin chào bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương, tôi năm nay 40 tuổi, đã được chẩn trị bị viêm amidan mãn tính gần 2 năm nay. Tôi đã trải qua điều trị bằng thuốc một thời gian dài nhưng tình trạng viêm của tôi vẫn tái phát nhiều lần và không có dấu hiệu thuyên giảm. Gần đây, tôi nghe mọi người nói rằng nếu bị viêm amidan mãn tính thì rất có thể sẽ bị biến chứng sang ung thư amidan. Điều này khiến tôi vô cùng lo lắng, mong bác sĩ có thể giúp tôi hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chân thành cảm ơn.

Chào bạn! Phòng khám đa khoa Đông Phương cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng xin được giải đáp thắc mắc trên của bạn như sau:

Viêm amidan mãn tính là tình trạng viêm amidan quá phát hoặc amidan xơ teo do tình trạng bị viêm amidan cấp kéo dài không được điều trị hoặc điều trị không đạt hiệu quả mong muốn. những dấu hiệu có thể giúp bạn nhận ra viêm amidan mãn tính thường là những triệu chứng viêm amidan như sốt cao, đau rát họng, nuốt gặp phải khó khăn, tiết dịch nhầy, khạc nhổ thường xuyên và suy giảm khả năng nghe.

Viêm amidan mãn tính có thể gây biến chứng ung thư


Viêm amidan mãn tính cần được chẩn đoán và điều trị triệt để nếu không có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như áp-xe amidan, viêm xoang mũi, thấp tim, ung thư amidan hoặc ung thư vòm họng. Tuy nhiên, những trường hợp biến chứng thành ung thư hiện nay rất hiếm, bạn không nên quá lo lắng tình trạng này có thể xảy ra. Hãy thực hiện theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia và theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên để tránh nguy cơ biến chứng.

Hầu hết các trường hợp viêm amidan mãn tính sẽ được các bác sĩ chỉ định cắt amidan nếu có đủ các điều kiện sau:

- Viêm amidan kéo dài dai dẳng và tái phát nhiều lần trong thời gian ngắn
- Các biện pháp điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả điều trị tích cực
- Kèm theo những biến chứng nguy hiểm như: amidan sưng to làm cản trở ăn uống, hô hấp
- Nghi ngờ biến chứng ác tính
- Không bị mắc những hội chứng liên quan đến đông máu, cầm máu

Nếu trường hợp viêm amidan mãn tính không ẩn chứ nguy cơ biến chứng nguy hiểm và có thể điều trị nội khoa thì lời khuyên cho bạn là không nên cắt amidan. Nếu bạn vẫn muốn cắt amidan để chữa viêm thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện thủ thuật này nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét