Các cách chữa bệnh mụn cóc ở tay hữu hiệu

Mụn cóc tuy là một loại tổn thương da lành tính nhưng nếu như không điều trị đúng cách có thể sẽ ngày càng lan rộng và khó chữa trị. Cách chữa bệnh mụn cóc ở tay nào mang lại hiệu quả tốt nhất?

Xem thêm:


Mụn cóc ở tay là bệnh gì?


Mụn cóc đa số là do 2 loại virus type 1 và type 2 HPV làm phát sinh, loại virus này có chung nguồn gốc với virus gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới nhưng virus HPV gây bệnh ở trên tay chân không giống với tuýp virus gây ra bệnh mụn cóc sinh dục. Virus mụn cóc tay tấn công vào cơ thể qua những vết trầy xước trên da, từ đó nhân lên, lan rộng vị trí viêm nhiễm.

Các va chạm mạnh làm trầy xước chính là nguyên nhân làm xuất hiện mụn cóc ở tay. Ngoài những thói quen không tốt như đi chân đất, cắn móng tay, tiếp xúc với đất bẩn nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vius HPV xâm nhập vào cơ thể.

Nhóm phụ nữ là đối tượng dễ bị nhiễm bệnh do trong quá trình cắt tỉa móng tay, móng chân hoặc khi làm móng gây ra trầy xước da khiến cho virus gây bệnh có khả năng xâm nhập vào cơ thể.

Thực hiện các cách điều trị mụn cóc ở tay cần hiểu rõ mụn cóc rất dễ lây từ vùng này sang vùng khác trên cơ thể và từ người này sang người khác ngay khi có cơ hội tiếp xúc những dịch tiết của nơi bị tổn thương.

Các cách chữa bệnh mụn cóc ở tay hữu hiệu
Dễ bị nhiễm mụn cóc khi cắt tỉa móng tay


Các cách chữa bệnh mụn cóc ở tay hữu hiệu


Mụn cóc dù lớn hay nhỏ, mọc ở vị trí nào thì các bác sỹ cũng khuyên bạn hãy tìm phương pháp điều trị khỏi bệnh vì bệnh này có khả năng lây lan từ bộ phận này sang bộ phận khác và từ người này sang người kia.

Không ít người bị bệnh phạm phải sai lầm rất lớn đó là dùng kim chữa trị mụn cóc, thậm chí còn tự cắt với các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, phương pháp trị mụn cóc này vô tình khiến cho khu vực da mụn bị nhiễm trùng, bị sưng phù, viêm da, gây cảm giác đau nhức khó chịu cho người mắc bệnh.

+ Áp dụng cách tẩy mụn cóc từ các nguyên liệu sẵn có như nha đam, chuối, tỏi, húng quế và liệu pháp quen thuộc nhất đấy là đắp lá tía tô… để trị mụn cóc ở tay là phương pháp mà rất nhiều bệnh nhân áp dụng.

+ Hãy đến gặp bác sỹ phong kham chuyen khoa da lieu để được tư vấn phương pháp chữa trị bệnh cũng như vệ sinh tay nếu mức độ nhẹ và làm tiểu phẫu thuật nếu không thể tự điều trị tại nhà. Việc chữa trị bệnh cần thực hiện thường xuyên nhằm loại bỏ hết mụn và không bị lan rộng sang những bộ phận khác trên cơ thể và lây sang cho người khác.

+ Hiện nay chữa mụn cóc bằng tia laser được coi là giải pháp hiệu quả cho người mắc bệnh với các ưu điểm nổi trội như kết quả điều trị nhanh, thời gian chữa trị ngắn, phục hồi nhanh, không đau, ít gây tổn thương, không để lại sẹo.

Mụn cóc có thể được chữa trị khỏi nhanh chóng với công nghệ hiện đại hiện nay, không chỉ loại bỏ mụn cóc không gây cảm giác đau đớn mà còn tái tạo vùng da đã từng bị tổn thương, nâng cao khả năng hạn chế tái phát.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét