Thuốc chữa trị viêm amidan hiệu quả không phải ai cũng biết

Lúc bị mắc phải bệnh viêm amidan phải dùng thuốc gì để điều trị? Sau đây là các thuốc chữa trị viêm amidan thông dụng các bạn hãy tham khảo nhé.

Viêm amidan là một bệnh lý về họng thường gặp nhất ở nước ta. Quá trình điều trị bệnh amidan sẽ không quá khó nếu như các bạn phát hiện bệnh sớm và sử dụng thuốc chữa viêm amidan đúng phương pháp.

Xem thêm: Bệnh viêm hầu họng
                - Hướng dẫn các mẹ chữa trị chứng viêm amidan bằng mật ong cho con


Các loại thuốc chữa trị viêm amidan do vi khuẩn trong Tây y hay dùng


-  Thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh với tác dụng kiềm chế quá trình phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh và tiêu diệt chúng. Những loại thuốc kháng sinh thường được dùng trong việc điều trị viêm amidan có thể nắc tới như là zinnat, augmentine, cepha... Dù vậy, nếu bạn dùng thuốc cho trẻ nhỏ thì lưu ý sử dụng đúng liều theo chỉ dẫn để tránh những tác dụng phụ tác động đến sức khỏe của bé.

thuốc chữa viêm amidan thường dùng
Thuốc chữa viêm amidan trong tây y


- Paracetamol - Thuốc giảm đau, hạ sốt: Đây là một loại thuốc dùng để trị các biểu hiện do viêm amidan gây nên như sốt, đau họng... Khi dùng thuốc thì cũng lưu ý uống đúng liều lượng theo đơn thuốc của bác sỹ để có hiệu quả tốt nhất.

- Thuốc giảm xung huyết, phù nề: bao gồm những loại như amitase, thuốc chống viêm achoay...

- Thuốc chữa ho: dùng các loại thuốc giảm ho nhằm tránh việc ho nhiều gây tổn thương amidan nặng hơn.

Nếu dùng những thuốc chữa viêm amidan ở trên cần có sự theo dõi của bác sĩ để hạn chế những tác dụng không mong muốn do thuốc gây nên.


Những phương thuốc trị bệnh viêm amidan từ Đông y


Bài thuốc trị bệnh viêm amidan từ hạnh nhân và thiên hoa phấn

thuốc chữa viêm amidan tốt
Thuốc chữa viêm amidan với hạnh nhân


Để thực hiện theo phương pháp này bạn phải chuẩn bị 10g hạnh nhân cùng 15g thiên hoa phấn. Mang sắc uống mỗi ngày 2 lần có tác dụng điều trị triệu chứng của viêm amidan cấp tính rất tốt.

Phương thuốc trị liệu viêm amidan với trám chua và huyền sâm

thuốc chữa viêm amidan hiệu quả
Bài thuốc chữa viêm amidan với trám chua


Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm bài thuốc này gồm 4 quả trám chua và 9g huyền sâm. Mang các nguyên liệu này đem nấu lấy nước uống. Dùng thay nước chè mỗi ngày, uống đều đặn thường xuyên có thể giúp bạn trị liệu chứng viêm amidan mạn cực kỳ công hiệu. 

Bên trên là một số thuốc chữa bệnh viêm amidan trong tây y và đông y được nhiều người bệnh áp dụng trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, khi bị mắc phải viêm amidan bạn hãy tới các cơ sở y tế tai mũi họng uy tín kiểm tra xem tình trạng bệnh tình như thế nào để được bác sĩ tư vấn và có biện pháp dùng thuốc thích hợp, đúng liều lượng để nhanh khỏi bệnh. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét