Triệu chứng viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết

Bạn có biết có đến hơn 200 chủng virus gây nên triệu chứng viêm họng và chúng thường tự khỏi trong trường hợp sức đề kháng tốt, nhưng khi khả năng đề kháng cơ thể suy giảm người bệnh viêm họng có thể bị bội nhiễm bởi những loại vi khuẩn. Trong đó đáng chú ý nhất là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A. Vì vậy, việc nhận diện sớm và chữa trị kịp thời sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt những rủi ro về biến chứng không đáng có.

Triệu chứng viêm họng gây ra bởi liên cầu khuẩn tan huyết


Viêm họng liên cầu khuẩn (Streptococcus) là bệnh nhiễm trùng ở khu vực cổ họng mà nguyên nhân là do vi khuẩn, so với viêm họng bởi virus thì viêm họng do liên cầu khuẩn có phần nguy hiểm hơn. Bệnh thường gặp chủ yếu ở trẻ nhỏ ở trong lứa tuổi từ 5-15 tuổi, tuy nhiên nó cũng có thể tác động đến những người trong các độ tuổi khác. Nếu bạn xuất hiện một trong những biểu hiện sau thì hãy đến ngay bác sĩ để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Thông tin liên quan:

Viêm họng do liên cầu khuẩn tan huyết gây nên các dấu hiệu như:


– Sốt, phát ban.

– Đau cổ họng, khó nuốt.

– Mệt mỏi toàn thân, nhức đầu.

– Đau bụng, buồn nôn và đôi khi nôn mửa (đặc biệt ở trẻ nhỏ).

– Tuyến bạch huyết ở cổ có dấu hiệu sưng và đau.

– Amidan có màu đỏ và sưng, đôi khi xuất hiện các đốm trắng hay vệt mủ.

– Có điểm đỏ nhỏ trên vòm miệng.

Bên cạnh đó, người mắc bệnh cũng có khả năng xuất hiện thêm một số triệu chứng cơ năng khác. Nguyên nhân của các triệu chứng trên có thể bắt nguồn từ vi khuẩn hay do những bệnh lý khác gây nên.

Triệu chứng viêm họng do liên cầu khuẩn ở trẻ


Khi nào cần phải đến gặp bác sĩ?


Thông thường với những đợt viêm họng cấp người mắc bệnh có thể tự chữa trị tại nhà mà không cần phải tìm gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nếu như trong quá trình điều trị bệnh có xu hướng xấu đi và xuất hiện các triệu chứng sau thì bạn cần phải gọi ngay bác sĩ đến khám hoặc khẩn trương đến phòng khám tai mũi họng uy tín gần nhất.

Các triệu chứng đó gồm:

– Sốt cao hơn 38 độ C ở trẻ nhỏ hoặc sốt kéo dài trong 48 tiếng.

– Khó thở hay gặp khó khăn trong việc nuốt bất kì thứ gì kể cả uống nước.

– Sốt kèm theo sưng khớp, ngay cả khi đã trải qua 3 tuần liên tiếp kể từ lúc mắc bệnh.

– Màu nước tiểu chuyển thành nâu đậm khoảng một tuần sau khi phát bệnh (nguy cơ viêm thận hoặc viêm cầu thận).

– Cơn đau họng kéo dài hơn 48 giờ.

– Hạnh bạch huyết sưng to và đau đớn.

Phần lớn các trường hợp lúc được điều trị tại bệnh viện, các thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây tình trạng nhiễm trùng. Sau khi điều trị, người mắc bệnh cần dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, uống nhiều nước, ăn nhẹ và sử dụng nước muối súc miệng thường xuyên để cân bằng lại lượng vi khuẩn trong đường họng giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét