Cách chữa bị ù tai khi mang thai

Bị ù tai khi mang thai là tình trạng rất phổ biến do cơ thể phụ nữ trong giai đoạn này có rất nhiều sự biến đổi về cả tâm và sinh lý, căng thẳng, mệt mỏi và thường xuyên mắc phải tình trạng ù tai.

Bị ù tai khi mang thai có đáng lo ngại??


Các bác sĩ phong kham tu tai mui hong chia sẻ: Bị ù tai khi mang thai mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con nhưng nó lại tác động lớn đến tâm sinh lý của mẹ. Trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng có thể ảnh hưởng phần nào tới sự phát triển bình thường của bé.

Tuy đây vẫn thường được xem là 1 hiện tương bình thường không phải lo ngại tuy nhiên thực tế đã chứng minh nó có thể gây mệt mỏi, căng thẳng thậm chí là stress trong thời kỳ mang thai. Cũng chính vì thế mà nhiều mẹ thường kém ăn, bỏ ăn, căng thẳng… sức khỏe mẹ không đảm bảo cũng có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bào thai.

Xem thêm:


Cách chữa bị ù tai khi mang thai
Cách chữa bị ù tai khi mang thai

Cách chữa bị ù tai khi mang thai nào hiệu quả đây


Thông thường, bị ù tai được chữa bằng thuốc. Tuy nhiên, bị ù tai khi mang thai sẽ bị hạn chế nhiều bởi đây là thời kỳ rất nhạy cảm dễ bị phản ứng không mong muốn. Do đó các mẹ hãy thử một vài phương pháp trị ù tai sau đây vừa có thể chữa khỏi ù tai vừa đảm bảo an toàn cho con của mình.

Cách 1: Đặt lòng bàn tay lên tai và xoa theo vòng tròn tới khi vành tai nóng lên. Sau đó, các bạn dùng ngón tay giữa bịt kín hốc tai đồng thời kéo những ngón tay khác ra ngoài. Lặp lại động tác này 50 lần cho mối một bên tai.

Cách 2: Dùng một nhúm muối hạt rang nóng sau đó gói vào một cái túi vải, buộc kín. Dùng gói muối này chườm bên ngoài tai, hơi nóng từ muối tỏa ra có khả năng điều trị ù tai rất tốt.

Cách 3: Khum lòng bàn tay đồng thời chụm kín các ngón tay, úp bên ngoài tai rồi gõ luân phiên 1 nhịp nặng và 1 nhịp nhẹ. Làm động tác này khoảng 30 lần. Sau đó lấy ngón trỏ và ngón giữa gõ lên dái tai mỗi bên 30 lần nữa.

Ở trên là một số biện pháp chữa ù tai đơn giản, mang lại tác dụng ngay lập tức đồng thời đảm bảo an toàn cho phụ nữ bị ù tai khi mang thai. Ngoài việc vận dụng những cách điều trị ù tai trên, các bạn cũng nên chủ động phòng tránh bị ù tai khi mang thai bằng cách bổ sung vitamin C, tập luyện, vận động nhẹ, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ chất và giảm bớt muối để ngăn chặn chứng bệnh này.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét