Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ tại nhà đơn giản

Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ tại nhà có thể thực hiện được không? Viêm amidan hốc mủ cứng đầu và rất dễ bị lại ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Các bác sĩ phòng khám Đông Phương chia sẻ một số bài thuốc điều trị bệnh amidan hốc mủ đơn giản mà rất tốt. Còn ngại gì mà không thử

Đẩy lùi bệnh viêm amidan hốc mủ dễ ợt


Viêm amidan gây nên không ít phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và những hệ lụy sức khỏe không hề nhỏ. Với các biểu hiện như amidan xuất hiện lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi hôi… bạn nên có những phương pháp xử trí ngay không để tình hình xấu đi và biến chứng thành viêm amidan mạn tính.

Xem thêm:


1, Chữa chứng viêm amidan với húng chanh và đường phèn


Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, đem đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn chắt lấy nước uống, hoặc ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Làm mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy biểu hiện viêm amidan hốc mủ giảm đi. Phương pháp này còn có công dụng trị ho do viêm họng vô cùng hữu hiệu nữa đấy.

2, Sữa nghệ với tác dụng tức thì


Điều trị viêm amidan bằng sữa nghệ chắc rất nhiều bạn chưa được nghe nói tới. Nhưng đây lại là một bài thuốc điều trị viêm amidan hốc mủ đơn giản mà hữu hiệu lắm đấy. Bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ đã giã vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện cách này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy có hiệu quả.

Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ tại nhà
Chữa bệnh viêm amidan hốc mủ tại nhà


Chất curcumin có chứa trong nghệ có thể chống oxy hóa, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun sữa ấm rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong


Liệu pháp dân gian không bao giờ cũ. Các bạn hãy lấy vài lá xương sông bánh tẻ, thái nhỏ, cho vào bát cùng ít mật ong rồi mang hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Biện pháp này thường được dùng cho trẻ nhỏ do tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có khả năng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

4, Nước chanh muối mật ong


Chắc cũng chẳng còn ai xa lạ với công thức chanh muối chữa viêm họng, viêm amidan nữa. Thay đổi thêm 1 chút bằng cách thêm vào cốc nước chanh một thìa mật ong sẽ khiến bạn phải bất ngờ bởi không chỉ ngon hơn, nó còn có khả năng trị bệnh hiệu quả hơn
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét