Một số thực bạn nên tránh xa khi bị viêm họng

Viêm họng mang đến một số triệu chứng ví dụ như bị đau lúc nói hoặc những khi nuốt thức ăn. Đây là một căn bệnh thường gặp những khi thời tiết chuyển mùa, thay đổi thất thường. nếu không may bị viêm họng mãn tính thì bạn nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, bởi nhiều thực phẩm khi ăn vào có thể làm cho chứng bệnh viêm họng nặng nề hơn rất dễ dẫn đến viêm họng mãn tính.

Một số thực phẩm nên tránh xa khi bị viêm họng


So cô la, nho khô, món cay, thực phẩm nướng… bạn tuyệt đối không được ăn nếu không muốn tình trạng của mình nghiêm trọng hơn.

Không ăn Sô cô la, nho khô, đậu phộng khi bị viêm họng


Những nghiên cứu khoa học đã kết luận rằng trong sô cô la, nho khô, đậu phộng.. có chứa arginin khiến các siêu vi phát triển nhanh. Vì thế, để có thể đảm bảo cho họng của bạn hoạt động tốt, mặc dù các món ăn này là món tủ thì bạn cũng cần hạn chế để có được một sức khỏe tốt.

Thực phẩm khô khó nuốt không tốt cho bệnh nhân bị viêm họng


Người nị mắc viêm họng gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống. Nhất là không nên ăn những món đặc, khô như lòng đỏ trứng, súp khoai môn, súp khoai tây hoặc khoai luộc, lương khô… có thể sẽ làm cổ họng bị nghẹn lại và rất khó nuốt. Bởi vì lúc viêm họng cổ họng của bạn có thể có các biểu hiện nổi xù xì, gồ ghề, thấy có nhiều vết lồi lõm khác nhau.

Khi nạp vào cơ thể những thực phẩm đặc, khô, cổ họng của bạn dễ bị các thực phẩm này vương lại, rất khó nuốt. Thực phẩm đọng lại gây bệnh ho. Đây là lý do làm việc chữa trị viêm họng không mang lại kết quả như ý, những cơn ho kéo dài cũng xuất hiện với tần xuất nhiều hơn.

Món cay sẽ khiến viêm họng nghiêm trọng hơn


Món cay rất thích hợp ăn vào mùa đông vì nó tạo cho bạn cảm giác nóng. Tuy nhiên khi bị viêm họng nhất là trong tiết trời giá lạnh bạn nhất định không ăn các món có vị cay và nóng bởi nó làm cho bệnh viêm họng cấp nghiêm trọng hơn. Có thể giải thích như sau: lúc bị viêm họng, cổ họng sẽ xuất hiện biểu hiện đỏ, rát, có thể là sưng tấy khó chịu, khi ăn những món cay, nóng sẽ khiến tổn thương các khu vực viêm nhiễm. Cũng có thể nhắc đến ớt, hạt tiêu đen, gừng, xả… là các loại gia vị tiêu biểu gây rát họng

Bị viêm họng nói không với các món nướng, chiên

Bị viêm họng không ăn món chiên
Bị viêm họng nói không với thực phẩm chiên rán

Những món cứng như nướng, chiên rất khó có thể nhai nhuyễn và còn khá cứng và sắc. Chính vì thế chúng sẽ nạp cả khối vào trong họng. Trong khi thức ăn đi vào dạ dày, thức ăn đi qua họng, những góc cạnh này sẽ cọ xát va chạm với thành họng, làm cho chứng bệnh viêm họng trở nên nghiêm trọng hơn, vết viêm to hơn. Nếu mà không cẩn thận những thức ăn này sẽ khiến xước, gây tổn thương họng và không tốt cho việc hồi phục

Tránh uống đồ uống có cồn khi viêm họng


Thức uống có cồn khi uống vào cũng có độ cay, nóng, khiến cho cổ họng của bạn đã rát càng rát hơn. Tuy nhiên không vì thế mà bạn chuyển sang uống bia lạnh, rượu lạnh, chúng sẽ làm cho chứng bệnh viêm họng của bạn khó chữa hơn. Ngoài ra với người say rượu bia, có thể bị mất kiểm soát các cơ hô hấp, dịch tiết ra nhiều, không thở nhiều bằng mũi mà há miệng mỗi khi thở. Do vậy không khí không đi qua đường mũi mà đi thẳng qua miệng, không được lọc, còn vương lại những khí bụi và có nhiều vi khuẩn đi vào, không khí cũng không được làm ấm hay làm ẩm sẽ khiến viêm họng cấp tính nặng hơn

Viêm họng kéo dài dai dẳng vì sử dụng thuốc súc miệng, kẹo thuốc nhiều


Rất nhiều người bệnh cho rằng nếu như bị mắc viêm họng, càng dùng nhiều thuốc súc miệng, kẹo thuốc, bệnh sẽ nhanh khỏi. Tuy nhiên đó là kiến thức sai lầm bởi các loại thuốc này mặc dù có công dụng ”chữa cháy” tạm thời hội chứng viêm họng cho bạn nhưng các bác sĩ phong kham tai mui hong dong phuong ha noi đã chia sẻ rằng dùng quá nhiều chúng có thể làm cho niêm mạc tại vùng cổ họng bị khô rát. các tác nhân gây bệnh trong họng sẽ có cơ hội phát triển nhanh hơn

Chú ý:

Đặc biệt, khói thuốc, không gian nhiều khói bụi, chất kích thích, chất thải cũng là lý do làm những người bị mắc phải viêm họng cấp tính dễ dẫn đến viêm họng mãn tính hay viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Vì vậy cần phải chú ý và buộc phải tránh tiếp xúc với những môi trường này .

Xem thêm: Dấu hiệu nào nói rằng bạn đã bị viêm amidan mủ?
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét