Liệu pháp sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá đơn giản

Bạn có thể xóa ngay lũ mụn trứng cá đáng ghét chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ngay tại gian bếp của mình. Hãy cùng phòng khám đông phương khám phá biện pháp dùng muối ăn chữa mụn trứng cá ngay tại nhà cực kì đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Tác dụng của muối ăn

Hiêu quả nổi trội nhất của muối đó là khả năng sát trùng, nó thường sử dụng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được sử dụng chữa trị mụn trứng cá và đem lại rất nhiều hiệu quả tuyệt vời. Chính vì thế mà gần như bất cứ tình trạng viêm hoặc chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như 1 liệu pháp giúp trị bệnh rất tốt.

2, Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Dùng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: sử dụng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp các bạn có làn da sạch sẽ, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Tiếp đấy lấy 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và quấy tan. Lấy bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa pha và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi tới cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ 40 giây và sau đấy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối trị mụn trứng cá này đặc biệt tốt với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: sử dụng muối làm mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp lấy nước muối loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối đắp mặt nạ cho da cũng có hiệu quả trị khỏi mụn trứng cá rất tốt.

Biện pháp thực hiện vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa cùng một ít nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt, để 5 phút và dùng tay mát xa da mặt cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó các bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần thực hiện mặt nạ này 2 - 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu điều trị mụn trứng cá với muối ăn

Dùng muối trị mụn trứng cá tương đối hiệu quả nhưng bạn phải để ý các lưu ý sau đây nhé:

Muối có thể khiến cho da bạn bị khô nếu pha không đúng liều, tốt nhất sau khi sử dụng nước muối thì hãy bôi thêm một chút kem dưỡng ẩm để da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần cẩn trọng sử dụng nước muối và cần hòa loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần mỗi tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét