Trẻ nhỏ bị viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không?

Khi trẻ bị bệnh viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Họ không biết sức khỏe của con mình sẽ ra sao khi mắc phải căn bệnh thường gặp về tai mũi họng này.

Trẻ bị viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không?


Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thuộc phòng khám Đông Phương Hà Nội chia sẻ: Các bậc phụ huynh cần phải biết và nắm rõ những dấu hiệu của căn bệnh này ở trẻ đồng thời cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây bệnh mới có thể phát hiện, điều trị sớm và có biện pháp phòng bệnh cho con.

1, Dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm amidan hốc mủ


Một số triệu chứng viêm amidan hốc mủ ở trẻ như:

- Bé có tình trạng sốt nhẹ từ 38 -39 độ C

- Trẻ mệt mỏi, biếng ăn, bỏ bú, thở khò khè

- Trẻ kêu đau họng, khó nuốt, khi nuốt bị đau

- Trẻ kêu đau đầu, ho có đờm, khàn tiếng và đau tức ngực.

- Quan sát thấy amidan có mủ trắng hoặc xanh, hơi thở có mùi hôi

viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không
Trẻ bị viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không

2, Nguyên nhân gây ra bệnh viêm amidan hốc mủ ở bé


- Nguyên nhân môi trường: Thời tiết thay đổi đột ngột trong thời điểm giao mùa, khói bụi và ô nhiễm

- Nguyên nhân bệnh lý: Viêm amidan cấp  hay viêm họng mãn tính nếu không được điều trị dứt điểm có thể biến chứng thành viêm amidan hốc mủ.

- Nguyên nhân về vệ sinh cá nhân: Vệ sinh răng miệng kém, khả năng đề kháng yếu hay trẻ bị mắc các bệnh thuộc đường hô hấp hoặc tai mũi họng liên quan.

3, Bệnh viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không bác sĩ ơi?


Viêm amidan bị viêm chứng tỏ sức đề kháng của trẻ không được tốt và sức khỏe của trẻ đạng bị suy yếu. Các mẹ cần chú ý hơn tới môi trường sống đồng thời bổ sung dinh dưỡng và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý cho trẻ.

Viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ. Nếu dể bệnh phát triển thì trẻ rất có thể sẽ gặp phải những nguy cơ sau:

- Sức đề kháng của trẻ bị giảm sút: Cơ thể không đủ sức chống đỡ lại sự tấn công của vi khuẩn, virus dẫn đến tình trạng viêm. Amidan là tiền đồn đầu tiên bảo vệ cơ thể bị viêm khiến ảnh hưởng đến toàn bộ hệ miễn dịch của trẻ.

- Trẻ cảm thấy mệt mỏi: Trẻ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, bỏ bú, xanh xao, quấy khóc...

- Cản trở sự phát triển bình thường của trẻ: Viêm amidan  tái phát nhiều lần trong năm khiến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của trẻ bị ảnh hưởng, Vì thế, khi viêm amidan tái phát nhiều lần các bác sĩ tai mũi họng thường khuyến nghị nên cắt amidan cho trẻ để tránh những ảnh hưởng không tốt với thể chất tinh thần về sau.

Chính vì thế, có thể nói rằng viêm amidan hốc mủ rất nguy hiểm với trẻ vì thế, khi trẻ bị mắc bệnh, các mẹ nên đưa ngay con đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị hợp lý.

Xem thêm: Chia sẻ các phương pháp cắt amidan, ưu và nhược điểm
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét