Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt

Mụn cơm là 1 dày sừng khu trú có chứa các tổn thương da và niêm mạc bởi 1 loại virus gây sùi ở người HPV dẫn tới. Phương pháp chữa mụn cơm bên dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đám mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Phương pháp chữa mụn cơm áp dụng đơn giản tại nhà


Mụn cơm xuất hiện với các nốt sần nhỏ, mềm có màu da hoặc màu nâu, mọc riêng lẻ hoặc mọc thành đám gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm thường lành tính, không có cảm giác đau, chỉ có trong một thời gian rồi tự biến mất, không ảnh hưởng đến sức khỏe bởi thế không nhiều người bị có ý muốn trị. Dù vậy, nếu mụn mọc thành các đám trên mặt sẽ làm mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, chúng cần được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được sử dụng để chữa trị một vài loại chứng bệnh như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… hơn nữa, tinh chất của lá tía tô cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc trị liệu mụn cơm, điều trị mụn cóc hiệu quả.

Cách trị mụn cơm từ tía tô vô cùng đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đó giã lấy nước đem bôi vào những nốt mụn cơm. Tiếp đấy, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch, dùng cách này liên tục vào mỗi buổi tối.

Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt
Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt 


+ Trà xanh

Trà xanh không chỉ là một thức uống rất tốt cho cơ thể, có tác dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có tác dụng giảm cân, hơn nữa trà xanh cũng có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh trị mụn được rất nhiều người áp dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh rồi bôi trực tiếp lên các nốt mụn cho đến khi mụn biến mất. Phương pháp trị mụn cơm này cũng mang đến kết quả nhanh chóng.

+ Dầu cây thầu dầu

Dầu cây thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất tốt có khả năng chữa được các chứng về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… bởi thế, thầu dầu được dùng làm thuốc chữa mụn cơm, mẹo trị mụn cơm mà nhiều người trong dân gian áp dụng và đạt được các hiệu quả rõ rệt.

Nếu sử dụng, người bệnh bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và những vùng lân cận để tránh sự lây lan của mụn. Với liệu pháp này, chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng 3 tuần sẽ thấy kết quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được sử dụng để trị nhiều bệnh trong đó có những hội chứng về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt chính vì thế có công dụng chữa mụn rất tốt, là mẹo trị mụn cơm được nhiều người thực hiện.

Các bạn dùng tỏi giã nhuyễn sau đấy đắp trực tiếp lên các nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi mới rửa sạch.

+ Hành hoa


Hành hoa được dùng rất phổ biến trong việc chế biến các thực phẩm hàng ngày, nó còn là một phác đồ dùng để trị mụn cơm hữu hiệu, chỉ cần phải lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với 1 ít muối, đắp lên trên nốt mụn rồi sử dụng băng gạc hoặc vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt bởi vậy có tác dụng chữa trị mụn cơm ở tay hữu hiệu.

Bên trên là nhiều liệu pháp điều trị mụn cơm khô, liệu pháp điều trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện cho mình và người thân. Tuy nhiên đối với mụn cơm to, cứng chỉ có thể sẽ loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát chính vì thế mẹo trị liệu mụn cơm tại nhà hầu như không nhiều tác dụng.

Các bác sỹ phòng khám da liễu tốt khuyên người bệnh nên thăm khám, các bác sỹ sẽ xem xét dấu hiệu căn bệnh cụ thể để đưa ra phương án hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét