Viêm họng có mủ uống thuốc gì?

Viêm họng có mủ uống thuốc gì luôn là vấn đề quan tâm đặc biệt của nhiều người mỗi lúc môi trường biến đổi hay gió lạnh ùa về. Dù vậy, không tin vào các loại thuốc kháng sinh làm những biện pháp trị bệnh viêm họng mủ không dùng thuốc lại lên ngôi trong thời gian gần đây

Viêm họng có mủ uống thuốc gì cho nhanh khỏi?


Có không ít bài thuốc cổ truyền chữa viêm họng đã và đang được lưu truyền trong cộng đồng, nhưng có phải các phương pháp đó đều có kết quả như kỳ vọng? Các bác sĩ phòng khám 709 Giải Phóng chia sẻ một số kinh nghiệm chữa trị viêm họng dân gian đã đúc kết được qua khoảng thời gian khám và điều trị nhiều năm tại phòng khám tai mũi họng uy tín tại Hà Nội.

Xem thêm:


1, Điều trị viêm họng bằng nước muối


Nước muối không chỉ có công dụng làm sạch mà có tính sát khuẩn tự nhiên, giúp giảm sưng đau do căn bệnh viêm họng mang lại. Với người đã bị viêm họng thì nước muối đã trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là cần pha nước muối theo tỉ lệ vừa phải, khoảng 0.9%, tránh pha nước muối nồng độ quá cao dễ gây ra tình trạng kích ứng họng, làm viêm họng càng trở nên nghiêm trọng. Dù viêm họng có mủ uống thuốc gì đi nữa thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn nước muối để súc họng mỗi tối nhé

Viêm họng có mủ uống thuốc gì
Viêm họng có mủ uống thuốc gì


2, Trị bệnh viêm họng bằng một số loại thảo dược


Những loại thảo dược sẵn có xung quanh nhà cũng có công dụng trị bệnh viêm họng rất tốt mà nhiều người vẫn còn chưa biết để tận dụng. Các loại thảo dược trị viêm họng bạn có thể dễ tìm thấy quanh nhà hoặc ngay trong căn bếp gia đình như: lá hẹ, rau húng, bạc hà, diếp cá, xương sông… Nếu chịu khó tìm tòi một chút bạn có thể tự làm cho mình các món ăn bài thuốc vừa ngon vừa có tác dụng điều trị bệnh rất hiệu quả.

3, Mật ong trị bệnh viêm họng


Trong mỗi gia đình nên có một ít mật ong. Không chỉ là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, mật ong còn là vị thuốc vàng ở trong đông y với khả năng sát khuẩn tự nhiên, kháng sinh, chống viêm cực kỳ tốt. Uống một thìa mật ong hay hòa với nước ấm có thể giúp bổ sung vitamin, tăng cường sức đề kháng lại giảm nhanh các cảm giác khó chịu vì bệnh viêm họng gây nên. Phương thuốc trị viêm họng với mật ong có rất nhiều, bạn có thể kết hợp cùng với chanh hay gừng để có tác dụng trị viêm họng tốt hơn.

Những cách trị viêm họng ở trên đã được chứng minh là có hiệu quả, tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng các cách này khi mới vừa bị bệnh viêm họng với các triệu chứng nhẹ. Khi đã bị nặng hoặc chuyển thành viêm họng mãn tính, các liệu pháp trên chỉ còn mang tính hỗ trợ, khó có khả năng chữa trị khỏi triệt để. Để biết viêm họng có mủ uống thuốc gì bạn hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giúp đỡ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét