Đau nhức bên trong tai có phải triệu chứng viêm tai ngoài?

Bệnh lý viêm tai ngoài là 1 trong rất nhiều hội chứng về tai phổ biến nhất. Một vài biểu hiện viêm tai ngoài tương đối dễ nhận biết và biểu hiện rất rõ ra bên ngoài như đau nhức bên trong tai, ngứa tai.... Chỉ cần phải quan sát bằng mắt thường bạn cũng có thể sẽ nhận diện ngay được các biểu hiện bệnh viêm tai ngoài này.

Xem thêm:


Dấu hiệu viêm tai ngoài như thế nào?


Một số trạng thái viêm tai ngoài thường biểu hiện ở ống tai ngoài hoặc vành tai của bệnh nhân. Các tổn thương tai ngoài rất có thể nhận biết được bằng mắt thường với biểu hiện thường thấy được như:

Đau nhức bên trong tai, ngứa tai dữ dội


Cảm giác đau bên trong tai và ngứa ống tai là các triệu chứng viêm tai ngoài điển hình và dễ nhận thấy được nhất. Người bệnh cần đối diện với cảm giác khó chịu, đau nhức ở trong tai với mức độ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Ngoài cảm giác đau nhức bên trong tai, ống tai, ngứa tai cũng khiến người bệnh muốn phát điên, thường xuyên ngoáy tai để thấy dễ chịu hơn. Nhưng việc này lại vô tình khiến tai bị tổn thương, xây xước và triệu chứng viêm có nguy cơ trở nên nguy hiểm hơn.

Đau nhức bên trong tai là một triệu chứng viêm tai ngoài
Đau nhức bên trong tai là một triệu chứng viêm tai ngoài


Nổi nhọt ống tai


Một số trường hợp dấu hiệu chứng viêm tai ngoài được nhận diện do rất nhiều mụn nhỏ ở trong tai. Các nhọt ống tai này có thể sẽ chứa nước hoặc mủ. Qua thời gian, các nhọt ống tai này bị vỡ ra gây cảm giác xót, đau nhức trong tai.

Ù tai, giảm chức năng nghe


Một dấu hiệu viêm tai ngoài nữa mà bạn rất dễ bỏ qua đó chính là ù tai và giảm thính lực. Yếu tố chính gây nên biểu hiện này có khả năng sẽ do ống tai bị mắc viêm, sưng phồng, có nhọt ống tai làm cản trở đường truyền của âm thanh tới mãng nhĩ. Tuy nhiên, cảm giác này diễn ra khá chậm, bạn khó có khả năng nhận biết nó ngay lập tức. Không chỉ thế, cảm giác đau nhức tai cũng có vẻ lấn át đi phần nào triệu chứng viêm tai ngoài này.

Đau nhức đầu, mệt mỏi và sốt


Đây chính là hậu quả của việc tai bị mắc phải viêm nhiễm. Những dây thần kinh cảm giác vùng tai có mối liên hệ mật thiết với những tổ chức thần kinh khác xung quanh, cảm giác đau tai sẽ nhanh chóng lan rộng làm cho bạn mệt mỏi, đau nhức đầu thậm chí là bị sốt.

Ngay từ lúc thấy một số dấu hiệu đầu tiên của chứng viêm tai ngoài, các bạn hãy đi khám tai mui hong tại trung tâm y tế uy tín. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh về điều trị tại nhà để ngăn chặn các hệ lụy nguy hiểm về sau.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét