Mẹo chữa ù tai nhanh nhất cho người cao tuổi

Riêng với những người già, những người cao tuổi thì dấu hiệu ù tai đã trở nên quá phổ biến và hầu như nhiều người đã chấp nhận làm quen, sống chung với tình trạng này. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều mẹo chữa ù tai nhanh nhất có thể khắc phục được triệu chứng này, ngại gì mà không thử những mẹo trị ù tai này?

Xem thêm:


Mẹo chữa ù tai nhanh nhất với người cao tuổi


Ù tai, điếc tai, nghễnh ngãng là những vấn đề vô cùng phổ biến với đối tượng người cao tuổi bởi sự lão hóa và suy giảm chức năng của các cơ quan thính giác. tuổi tác càng cao hiện tượng này càng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí còn đi kèm với đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ…

Mẹo chữa ù tai nhanh nhất cho người cao tuổi
Mẹo chữa ù tai nhanh nhất cho người cao tuổi


Với những trường hợp bị ù tai do bị lão hóa, tuổi tác thì những biện pháp trị ù tai truyền thống được nhiều người tin tưởng và vận dụng như uống thuốc bắc, bấm huyệt, châm cứu, tập dưỡng sinh. Nhưng trong phạm vi bài viết này các bác sĩ phòng khám Nhân Việt chỉ xin giới thiệu tới các bạn những mẹo chữa ù tai nhanh nhất bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, đơn giản mà hiệu quả mà thôi.

- Day huyệt thính cung: Dùng ngón tay ấn đồng thời huyệt thính cung ở 2 bên tai và day nhẹ nhàng trong khoảng 1 đến 2 phút.
- Day huyệt ế phong. Huyệt ế phong nằm ở chỗ lõm giữa góc hàm và gai xương chũm. Dùng ngón trỏ hoặc là ngón giữa ấn vào 2 huyệt ế phong ở 2 bên và day nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút.
- Ấn huyệt phong trì: Là huyệt nằm ở nơi lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám hộp sọ. Dùng ngón cái ấn vào huyệt này và day nhẹ 1 – 2 phút.
- Xoa bóp thắt lưng: Vòng tay ra phía sau lưng sau đó xoa xát các khối cơ bên cạnh cột sống thắt lưng cho đến khi chúng nóng lên.
- Xoa bóp huyệt thái khê: Lấy ngón tay cái ấn nhẹ vào huyệt thái khê sau đấy day huyệt khoảng 1 - 2 phút, tiếp đó đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, xoa vành tai theo hình tròn trong khoảng 1 phút đến lúc vành tai nóng lên. Cuối cùng, lấy ngón giữa bịt chặt hốc tai rồi kéo ra, thực hiện khoảng 50 lần.

Các mẹo chữa ù tai nhanh nhất nêu trên có thể nhanh chóng đem tới kết quả nhưng hầu hết đối với các trường hợp thì đây chỉ là cách tạm thời, qua thời gian ù tai sẽ quay trở lại. Nếu như muốn cải thiện hiện tượng này một cách hiệu quả hơn các bạn nên tham khảo những biện pháp khôi phục thính lực của y học hiện đại và xin ý kiến tư  vấn của bác sĩ khám tai mũi họng hà nội trước khi áp dụng nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét