Lỗ tai bị chảy mủ phải làm sao?

Đã từng bị mắc phải bệnh lỗ tai bị chảy mủ và phát lại nhiều lần, cho dù đã đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau nhưng vẫn không có hiệu quả. Nhiều bệnh nhân đã tìm tới địa chỉ khám tai mũi họng tốt ở hà nội cùng hy vọng được giải đáp thắc mắc bởi vì sao họ trị bệnh mãi mà không khỏi và lỗ tai bị chảy mủ phải làm sao mới khỏi hẳn đây.

Xem thêm:


Lỗ tai bị chảy mủ là gì?


Lỗ tai bị chảy mủ là tình trạng viêm nhiễm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai với tình trạng có thoát mủ. Với những biểu hiện dễ nhận biết như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng với các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có các tình trạng ống tai ngoài lên những nốt mụn giống như mụn phỏng, sau một vài ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, làm lỗ tai bị chảy mủ màu xanh hay vàng, có mùi khó chịu.

Nguyên nhân dẫn tới triệu chứng này thường là do sự tấn công của những loại virus, vi khuẩn từ bên ngoài môi trường hay đã có sẵn bên trong tai, khi có điều kiện thuận lợi bùng phát gây bệnh. Các yếu tố gây bệnh thông thường có thể nói tới như những biến đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm kéo dài hay là các chứng viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Lỗ tai bị chảy mủ phải làm sao?

Lỗ tai bị chảy mủ phải làm sao?
Có nên uống thuốc tây khi bị lỗ tai chảy mủ


Không ít người mắc bệnh khi nhận thấy một vài triệu chứng viêm liền chạy ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ tôi bị lỗ tai bị chảy mủ uống thuốc gì, sau đó mua các loại thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi mang về nhà tự chữa trị. Thuốc điều trị lỗ tai bị chảy mủ mà người bệnh mang về đa phần là các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng để ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Nhưng các thuốc điều trị lỗ tai bị chảy mủ này chỉ có thể mang đến kết quả tích cực đối với lần đầu sử dụng. Ngay từ lần tái phát đầu tiên, công dụng của các loại thuốc này đã suy yếu khá nhiều và khó có thể đem tới hiệu quả điều trị như mong muốn được nữa.

Đối với việc lỗ tai chảy mủ phải làm sao cần có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Sử dụng bừa bãi các thuốc kháng sinh khi chữa trị bệnh không chỉ khó có thể chữa trị bệnh triệt để mà còn có nguy cơ gây rất nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hay tác động nghiêm trọng đến chức năng gan, thận.

Để có thể biết chính xác lỗ tai chảy mủ phải làm sao, người mắc bệnh phải được thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Làm các xét nghiệm cần thiết nhằm chắc chắn rằng các thuốc đang dùng đó hoàn toàn phù hợp và không mang đến bất cứ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Lời khuyên: Tuyệt đối không tự đi mua thuốc về trị bệnh tại nhà khi không đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể giúp tiết kiệm cho bạn một ít thời gian, một khoản chi phí ban đầu nhưng nguy cơ mà nó mang đến lại rất nghiêm trọng.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét