Thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài có tốt không

Có rất nhiều liệu pháp chữa trị viem ong tai ngoai tuy nhiên, phụ thuộc vào tình trạng cụ thể mà có thể lựa chọn 1 liệu pháp thích hợp nhất đem đến hiệu quả mong muốn. Trong bài viết này, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Việt xin chia sẻ một vài liệu pháp chữa viêm ống tai ngoài với những ưu, nhược điểm của nó.

Xem thêm:


Một số liệu pháp trị bệnh viem ong tai ngoai phổ biến hiện nay


Thông thường, đối với hội chứng viêm ống tai ngoài, bác sĩ có thể chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh, một số loại thuốc nhỏ viêm tai ngoài đặc hiệu, một số phương thuốc dân gian hay có thể khuyến nghị sử dụng thủ thuật ngoại khoa để trị bệnh.

1, Chữa trị bệnh viêm tai ngoài bằng cách dân gian


Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm ống tai ngoài dân gian với những vị thuốc đông y. Từ xa xưa, các bài thuốc này đã được truyền lại và áp dụng, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc điểm nổi trội của cách này đó chính là giá rẻ, an toàn, có thể dùng với nhiều đối tượng mà không sợ phản ứng thuốc hay tác dụng phụ khác. Nhưng như các bài thuốc dân gian khác, nó còn có nhược điểm đó là thời gian điều trị kéo dài, hiệu quả có được chưa cao và có khả năng tái phát cao.

Các phương thuốc dân gian này ngày nay chỉ còn được dùng để hỗ trợ chữa bệnh viêm tai ngoài hay để giảm nguy cơ bị lại sau trị viêm.

Thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài có tốt không
Thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài có tốt không


2, Sử dụng thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài


Hầu hết những thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài đều là các thuốc kháng sinh, ngoài ra còn có một vài thuốc đặc trị khác tuy nhiên cũng không mang đến nhiều khác biệt so với thuốc kháng sinh.

Ưu điểm của phương pháp trị viêm tai ngoài bằng thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài này là đem lại công dụng nhanh chóng, rõ rệt, giúp người mắc bệnh hết sưng viêm và giảm cảm giác đau.

Nhược điểm: Khi dùng thuốc nhỏ viêm ống tai ngoài điều trị bệnh viêm tai ngoài thì hầu như nó chỉ có khả năng giảm nhẹ triệu chứng mà không tác động triệt tiêu hoàn toàn những nguyên nhân gây bệnh. Những loại thuốc nhỏ viêm tai ngoài, thuốc bôi tai hay kháng sinh còn có thể mang theo một số tác dụng phụ tương đối nghiêm trọng như chóng mặt, ù tai, làm hình thành tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, ảnh hưởng chức năng gan, thận…

3, Liệu pháp xâm lấn tối thiểu DNR


Đây là liệu pháp mới nhất dùng trong trị viêm tai ngoài hiện nay được coi là đem tới hiệu quả tốt nhất. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR của Mỹ được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị hiện đại nhất đem lại kết quả chính xác tuyệt đối và khả năng điều trị bệnh tối ưu hơn hẳn những biện pháp truyền thống khác.

Ưu điểm nổi bật của kỹ thuật này đấy là điều trị bệnh tận gốc, khoanh vùng chính xác giảm thiểu tổn thương tai, khả năng phục hồi nhanh chóng, không có cảm giác đau trong khi trị. Bên cạnh đó liệu pháp DNR còn giảm tối đa nguy cơ tái phát bệnh, cân bằng môi trường bên trong và ngoài tai, không làm tổn thương tai đồng thời khôi phục lại chức năng cảm thụ âm thanh cho người bệnh.

Việc chọn lựa một phác đồ điều trị viêm tai ngoài tối ưu cần phải được kiểm tra, xác định hiện trạng bệnh và có ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Vì thế, để có được hiệu quả điều trị như kỳ vọng, người bị bệnh hãy đi khám tại phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín ngay từ lúc phát hiện những biểu hiện đầu tiên của chứng bệnh viêm tai ngoài.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét