Bị ù tai thì phải làm sao đây?

Bị ù tai thì phải làm sao để giảm thiểu những cảm giác khó chịu do nó gây nên, vừa đơn giản nhưng mang tới hiệu quả lâu dài là điều mà rất nhiều bệnh nhân vẫn luôn băn khoăn và đắn đo suy nghĩ. Vậy hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về chuyện bị ù tai phải làm sao của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Nhân Việt Hà Nội.

Xem thêm:


Bị ù tai thì phải làm sao đây bác sĩ?


Bị ù tai hoặc chóng mặt ù tai thường xuyên làm tác động rất lớn tới sinh hoạt, cuộc sống và công việc của người mắc bệnh. Khi các dấu hiệu này lặp lại nhiều hơn có khả nắng sẽ làm suy giảm nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống đồng thời tác động tới tâm sinh lý của bạn.

Nhân tố gây ù tai


Có nhiều tác nhân dẫn đến tình trạng ù tai phổ biến như u bướu ở vùng đầu cổ, một số căn bệnh về tai, các bệnh tuần hoàn, tim mạch, thần kinh hoặc chứng rối loạn chất lỏng trong tai (Meniere). Một vài trường hợp bị ù tai là bởi áp lực tâm lý, stress thường xuyên hay chỉ đơn giản là tác dụng phụ của những loại thuốc tây bạn hiện đang sử dụng.

Bị ù tai thì phải làm sao đây?
Bị ù tai thì phải làm sao đây?


Ù tai thì phải làm sao đây?


Trên nguyên tắc, muốn chữa trị ù tai hiệu quả người bệnh cần phải đi kiểm tra, chẩn đoán xác định chính xác lý do gây bệnh từ đó mới có biện pháp phù hợp để điều trị tận gốc biểu hiện này mới có thể có kết quả lâu dài.

Tuy nhiên, bằng một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày ngươi bệnh cũng có thể giảm đáng kể được tình trạng này.

- Tránh căng thẳng, stress trong công việc, không nên lo nghĩ nhiều và cần để đầu óc được nghỉ ngơi, tham gia những trò chơi giải trí để giảm thiểu tình trạng ù tai bởi căng thẳng kéo dài.
- Ngủ đủ giấc và sinh hoạt theo thời gian biểu khoa học để cơ thể có thể phục hồi sau khoảng thời gian hoạt động mệt mỏi
- Bổ sung thêm nhiều vitamin vào những thực đơn mỗi ngày đặc biệt là các vitamin nhóm B cải thiện nhanh chóng tình trạng ù tai hiệu quả.
- Làm vệ sinh tai thường xuyên, đúng cách, tránh những tổn thương không đáng có như bị xước khi sử dụng dụng cụ không đảm bảo
- Tránh tối đa việc sử dụng rượu bia, chất kích thích có hại với hệ thần kinh cũng có tác dụng cải thiện triệu chứng ù tai.

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét