Bí quyết trị viêm họng từ cà rốt

Tương tự như chanh, củ cải, quả lê, bên cạnh tác dụng làm thức ăn, củ cà rốt còn là vị thuốc chữa viêm họng. Hiện giờ đang là thời điểm giao mùa, môi trường thay đổi thất thường ngày nóng, đêm lạnh do đó cổ họng của bạn rất dễ bị viêm, hãy nhanh tay ghi lại bí quyết trị viêm họng bằng củ cà rốt bài viết chia sẻ để nhanh chóng dập tắt căn bệnh khó chịu này.

Xem thêm:

Công dụng của cà rốt với chữa trị viêm họng

Cà rốt là loại thực phẩm rẻ tiền tuy nhiên lại chứa nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt tốt cho sức khỏe. Loại củ này chứa rất nhiều vitamin A, C, K, chất xơ hòa tan và Kali giúp sáng mắt, ngăn chặn các chứng bệnh về tim mạch, giải độc cho gan, chống lão hóa da, làm giảm nhanh các dấu hiệu đau rát họng, viêm họng, giúp cổ họng bớt đau hơn.

Đối với điều trị viêm họng, cà rốt thường được phối hợp với mật ong - một nguyên liệu có tính sát khuẩn cao để đẩy nhanh hiệu quả chữa bệnh, là bí quyết trị viêm họng hiệu quả.

Bí quyết trị viêm họng từ cà rốt
Bí quyết trị viêm họng từ cà rốt

Bí quyết trị viêm họng từ củ cà rốt

– Chuẩn bị: 2 củ cà rốt, 3 thìa mật ong, nước đun sôi để nguội
– Cách thực hiện:
Cà rốt mang rửa sạch, gọt vỏ, cắt nhỏ và xay nhuyễn, ép lấy nước cốt
Pha nước ép cà rốt cùng với mật ong, quậy cho mật ong tan đều
Hòa loãng hỗn hợp trên cùng với nước theo tỷ lệ 1:1
– Cách dùng: Sử dụng nước trên để súc họng từ 3-4 lần trong ngày, mỗi lần súc họng từ 5-7 phút.

Chú ý khi dùng cà rốt điều trị viêm họng

Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt nhất hà nội chia sẻ một số vấn đề cần chú ý khi sử dụng bí quyết trị viêm họng từ cà rốt:

– Khi muốn dùng cà rốt người mắc bệnh nên tìm mua đúng cà rốt của Việt Nam với những đặc điểm: Củ còn tươi, nhỏ, còn cuống, không bị dập nát, màu đỏ cam để dùng làm thuốc trị viêm họng.

– Bên cạnh việc súc họng với nước ép cà rốt mật ong bạn cũng có thể uống nước ép cà rốt để chữa bệnh viêm họng. Dù vậy khi uống cà rốt nên được nấu chín và người bị bệnh không nên uống nước ép cà rốt quá 2 lần/ tuần để tránh tình trạng vàng da.

Cùng với việc vận dụng đúng công thức điều trị viêm họng với củ cà rốt và sử dụng thuốc đều đặn bạn có thể phối hợp với phương pháp súc họng bằng nước muối ấm, tránh dùng những loại thực phẩm cay nóng, có nhiều dầu mỡ, nước lạnh, nước ngọt có ga. Thay vào đó hãy sử dụng nước ấm, ăn những món ăn được nấu dưới dạng hấp, luộc. Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Đeo vớ khi ngủ và giữ ấm cơ thể khi trời lạnh. Tất cả những mẹo nhỏ này có thể giúp tình trạng viêm nhiễm ở họng nhanh chóng được chữa khỏi.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét