3 phương pháp phòng bệnh lý viêm amidan mà bạn nên biết

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy liệu bạn đã hiểu rõ biện pháp phòng bệnh viêm amidan cấp tính hiệu quả chưa? 3 biện pháp ngăn ngừa bệnh amidan chia sẻ dưới đây rất đơn giản để áp dụng hằng ngày. Nếu thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc phải bệnh viêm amidan đấy.

Viêm amidan là một bệnh tai mũi họng tương đối dễ gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt, bệnh càng có nguy cơ tăng nhanh trong điều kiện thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm khói bụi. Bệnh viêm amidan do vi khuẩn hoặc virus gây ra với các triệu chứng viêm amidan dễ nhận biết ví dụ như sốt, đau đầu, đau họng, khó nuốt, chán ăn… làm ảnh hưởng đáng kể tới đời sống sinh hoạt của rất nhiều người.

Các bác sĩ phòng kham tai mui hong chia sẻ, để phòng căn bệnh viêm amidan tấn công và gây nên các biến chứng nguy hiểm, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức phòng chứng bệnh này với 3 phương pháp sau:

Giữ vệ sinh răng miệng


Giữ vệ sinh răng miệng luôn sạch sẽ là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp như ho, viêm họng, viêm amidan… Mỗi ngày, súc họng với nước muối loãng hoặc nước súc miệng có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn trú ngụ bên trong vòm họng một cách hữu hiệu, ngăn chặn vi khuẩn tấn công và gây nên benh viem hong cap, viêm amidan…

Không chỉ thế, bạn cũng buộc phải thường xuyên đi kiểm tra răng miệng định kỳ, sau khi ăn nhớ đánh răng, súc miệng để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn bên trong kẽ răng nhằm chăm sóc sức khỏe răng miệng và hạn chế bệnh lý hôi miệng luôn nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể


Tác nhân gây ra viêm amidan là do vi khuẩn, virus tấn công khi hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu. Chính vì thế, tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể chính là một trong các liệu pháp hiệu quả để phòng tránh chứng viêm amidan cũng như các hội chứng khác. vấn đề tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể được thực hiện từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên chú ý bổ sung nhiều vitamin C với nhiều món ăn như:

– Hoa quả, trái cây: cam, chanh, quýt, bưởi, ổi, xoài, kiwi, dứa, dâu tây, đu đủ, dưa hấu, bơ, vải, mãng cầu xiêm,..

– Rau củ, hạt: ớt chuông, súp lơ, bông cải xanh, cải thìa, cải xanh khổ qua, cà chua, cà rốt, khoai lang, măng tây, một vài loại đậu…

từ bỏ thói quen không tốt để phòng bệnh viêm amidan
Từ bỏ thói quen không tốt để phòng bệnh viêm amidan

Chia tay những thói quen có hại


Rất nhiều người thường có thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia hoặc rất nhiều chất kích thích, thích ăn đồ cay, nóng, không đeo khẩu trang những lúc ra đường… Điều này không chỉ càng làm gia tăng vi khuẩn trong họng mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dẫn tới một vài hội chứng lao phổi, bệnh lý gan, ung thư thanh quản, ung thư amidan… Chính vì thế, bạn hãy chia tay vài thói quen này để bảo vệ sức khỏe của bản thân và ngăn ngừa chứng 1 cách tốt nhất.

Thực hiện tốt 3 phương pháp đơn giản bên trên là phương pháp phòng ngừa bệnh lý viêm amidan cũng như rất nhiều chứng bệnh thuộc về cơ quan hô hấp khác hiệu quả, hạn chế được vài biến chứng nặng của viêm amidan. Tuy nhiên, nếu như bạn không không may bị mắc phải rất nhiều biểu hiện của bệnh lý, hãy nhanh chóng đến trung tâm y tế để được kiểm tra và chữa trị kịp thời nhé.

Xem thêm: Một số thực bạn nên tránh xa khi bị viêm họng
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét