Bị chảy máu cam có thể ăn gì và hạn chế ăn gì?

Khi bị chảy máu cam có thể ăn gì là điều mà ai cũng cần phải biết vì tình trạng chảy máu cam có thể sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Ngoài việc chữa trị đúng đắn thì chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn, bổ trợ hồi phục sức khỏe.

Xem thêm:

Nếu bị chảy máu cam có thể ăn gì?

Khi bị chảy máu cam nên làm gì để nhanh chóng cầm máu nhanh chóng là việc làm thiết yếu, ngoài ra, chúng ta cần phải biết món ăn nào hỗ trợ tốt bên cạnh các loại thực phẩm tốt cho chứng bệnh của bạn.

Nhiều thức ăn phương thuốc hữu hiệu cho sức khỏe nếu thường xuyên chảy máu mũi, đem tới kết quả hỗ trợ điều trị cao và an toàn được khuyên sử dụng là:

+ Nước lá hẹ

Lá hẹ mang ngâm rửa sạch rồi giã nát và dùng nước sôi để nguội (mùa hè) hoặc nước ấm (mùa đông) cho vào lọc để được 200ml nước đặc. Chia loại nước thu được này làm 2 phần, uống 2 lần trong ngày. Lá hẹ kết hợp cùng với đường phèn cũng là phương thuốc dễ làm trong dân gian để trị liệu viêm họng.

Bị chảy máu cam có thể ăn gì
Bị chảy máu cam có thể ăn gì

+ Nước lạc

Lạc đem bỏ vỏ lấy nhân còn nguyên vỏ the cho vào nồi thêm 1 ít nước đem đun sôi kỹ. Sau đó chia 2 lần dùng trong ngày (cần ăn cả lạc và uống nước). Thực hiện phương pháp này liên tục trong 3 ngày.

+ Nước rễ cỏ tranh

Rễ cỏ tranh mang nhặt kỹ sau đó rửa sạch và giã nhỏ cho vào trong nồi thêm nước rồi nấu sôi kỹ. Sau đấy chắt lấy nước và cho thêm một lượng đường phèn đã chuẩn bị vào khuấy tan và chia uống hai lần trong ngày. Người mắc bệnh cần uống liên tục trong 3-5 ngày.

+ Củ cải trắng

Củ cải mang rửa sạch và xay nhuyễn hay giã nhuyễn sau đấy sử dụng nước sôi để nguội cho vào lọc lấy nước đặc khoảng 200ml. Chia ra uống 3 lần trong ngày trong 3 ngày liên tục. Cần phải lưu ý cần phải nhỏ 3 giọt nước củ cải vào phía mũi chảy máu cam trước khi uống. Bệnh nhân hay bị chảy máu cam có thể ăn thêm cháo củ cải cũng rất tốt.

+ Nước vỏ quả dừa

Vỏ dừa rửa sạch đem tiến hành cắt thành miếng nhỏ sau đấy cho vào nồi và thêm nước, đun sôi kĩ. Lọc lấy nước này chia uống 2 lần trong ngày, nên uống trong 3-5 ngày liên tiếp.

+ Canh mướp

Mướp đem gọt vỏ sau đấy rửa sạch thái miếng, rau ngót và bạc hà rửa sạch, thịt lợn rửa sạch băm nhuyễn ướp gia vị xào chín rồi cho thêm nước sạch đun sôi. Sau đấy cho thêm mướp + rau ngót + rau bạc hà vào đảo đều, lúc canh sôi thì cho thêm gia vị vào nêm vừa ăn. Món canh này là bí quyết bị chảy máu cam nên ăn gì cho chúng ta.

+ Canh rau má nấu tôm

Tôm nõn mang giã nhỏ (hoặc tôm tươi bóc vỏ) cho vào nồi thêm nước đun sôi. Sau đấy cho thêm rau má và cỏ nhọ nồi đã rửa sạch thái nhỏ vào. Lúc canh sôi lại thì nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Ăn liền trong 3 ngày, có thể ăn với cơm.

+ Chè đậu đen

Món này bạn có thể thực hiện nếu như không biết mắc phải chảy máu cam có thể ăn gì. Đậu đen xay thành bột mịn sau đấy cho vào trong nồi thêm nước vừa đủ, đem nấu sôi. Tới khi chín cho thêm đường phèn vào khuấy đều, chè sôi lại là được.

Khi bị chảy máu cam không được ăn gì?

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn mỗi ngày với các thức ăn trên thì người mắc bệnh chảy máu cam cũng cần phải tránh:

– Món ăn có tính cay nóng: những thức ăn được chế biến có chứa nhiều tiêu, ớt, tỏi,… rất nóng và không tốt cho bệnh nhân chảy máu cam chút nào. Hãy ngăn ngừa việc dùng chúng lúc không muốn căn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

– Trái cây có tính nóng: các loại quả giàu vitamin C tốt cho bệnh nhân chảy máu cam. Tuy nhiên, nếu như sử dụng bạn cũng nên loại bỏ các loại trái cây như vải, nhãn, mít, xoài,… bởi lẽ chúng rất nóng và rất có thể làm tăng nặng hiện trạng chảy máu cam.

– Chất cồn, cafein: cần phải kiêng các chất cồn, cafein như rượu, bia, cà phê, nước uống có ga,…

Ở trên là gợi ý bị chảy máu cam cần phải ăn gì và không được ăn gì, đó là giải pháp bổ trợ trong quá trình khôi phục sức khỏe. Chảy máu mũi nhiều phải đến phòng khám tai chuyên khoa tai mũi họng uy tín thăm khám kịp thời, xác định lý do bệnh biến và áp dụng biện pháp trị liệu chứng chảy máu cam triệt để.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét