Tuyệt chiêu phòng ngừa viêm amidan cho trẻ

Viêm amidan là căn bệnh có thể phòng ngừa được nhờ vào chế độ ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh hợp lý. Đặc biệt các bậc phụ huynh cần chú ý đến đối tượng trẻ nhỏ - thường mắc viêm amidan nhiều nhất.



Phòng ngừa viêm amidan an toàn cho trẻ

Đối tượng trẻ nhỏ rất cần đến sự hỗ trợ, hướng dẫn phòng tránh bệnh của cha mẹ. Để phòng ngừa viêm amidan cho trẻ bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:

-Trẻ nhũ nhi: Bạn có thể dùng nước muỗi sinh lý để vệ sinh mũi hàng ngày cho trẻ khi bé có triệu chứng sổ mũi, cảm cúm,…Dùng gạc y tế dơ miệng cho trẻ sau khi bú.

- Trẻ lớn hơn:Với những trẻ lớn hơn biết nói và biết lắng nghe sự chỉ dạy của bố mẹ bạn nên hướng dẫn trẻ súc miệng, đánh răng đúng cách. Đặc biệt là sau khi ăn, vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Không nên cho trẻ đưa tay vào miệng, hạn chế cho trẻ chơi, ngậm đồ vật,...để tránh vi khuẩn, virus xâm nhập vào họng gây viêm amidan cấp.

- Giữ ấm cho trẻ khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là vùng cổ, ngực và tay chân

- Hạn chế cho trẻ ngồi điều hòa nhiệt độ quá thấp hay quá khô khiến hệ hô hấp, vùng họng, amidan bị ảnh hưởng. Đây là một trong những nguyên nhân viêm amidan thường gặp vào mùa hè. Điều hòa nhiệt độ để khoảng 250C – 280C là phù hợp nhất.



- Vệ sinh tay chân, tắm rửa, thay quần áo sau khi chơi trờ chơi.

- Vệ sinh chăn ga, gối đệm đồ dùng cá nhân theo định kỳ

- Tránh để trẻ sống và tiếp xúc với  môi trường khói bụi, nhà cửa luôn thoáng mát, tránh khói thuốc.

- Mùa đông phài đảm bảo cho trẻ cần được sống trong phòng kín gió, có nhiệt độ đủ ấm và thông thoáng.

- Những trẻ có tiền sử mắc bệnh về đường hô hấp càng cần cẩn trọng hơn về chế độ ăn uống và sinh hoạt

- Không nên cho trẻ ăn đồ ăn, thức uống quá lạnh


Chú ý: Nên đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa sớm khi bị viêm amidan để kịp thời cắt amidan tránh những biến chứng lớn về sau.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét