Bị chóng mặt ù tai có đáng ngại không?

Bị chóng mặt ù tai là biểu hiện rất dễ gặp, chỉ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn chính vì vậy mà vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Có không ít người cho rằng triệu chứng chóng mặt ù tai đều là bởi mệt mỏi, cơ thể bị suy yếu, thiếu máu hoặc hạ huyết áp. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học hiện đại thì dấu hiệu ù tai chóng mặt còn là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh nghiêm trọng.

Xem thêm:

Bị chóng mặt ù tai có đáng lo ngại?

Bị chóng mặt ù tai là hiện tượng nhiều người gặp phải nhất là lúc mới ngủ dậy, nhiều khi nó còn đi cùng với cảm giác đau nhức đầu, mệt mỏi hoặc choáng váng. Đối với mỗi cá nhân, cảm nhận về thực trạng ù tai chóng mặt sẽ không giống nhau, có người chỉ bị ù một bên tai, có những người lại có biểu hiện ù cả 2 tai hay choáng ngất.

Bị chóng mặt ù tai trong trường hợp nặng được đánh giá là đáng ngại bởi bệnh nhân thường bị mất ý thức và ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hành vi, mất sự tỉnh táo hay bị choáng ngất. Với những trường hợp này, nếu như không có người thân bên cạnh giúp đỡ có thể sẽ đe dọa đến mạng sống bệnh nhân.

Bị chóng mặt ù tai có đáng lo ngại?
Bị chóng mặt ù tai có đáng lo ngại?


Bị chóng mặt ù tai còn được cho là dấu hiệu đáng ngại vì nó có thể là triệu chứng của những chứng bệnh khác nghiêm trọng hơn như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, phình động mạch, viêm dây thần kinh… đều là những căn bệnh có khả năng đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Mức độ nguy hiểm của dấu hiệu bị ù tai chóng mặt còn tùy thuộc vào các nhân tố khác như nguyên nhân gây bệnh hoặc phương pháp trị bệnh ù tai mà người mắc bệnh sử dụng.

Nếu biểu hiện bị ù tai chóng mặt xuất hiện do sự căng thẳng mệt mỏi thông thường hay là công dụng không mong muốn của các loại thuốc kháng sinh thì không nên quá lo lắng. Hiện tượng này sẽ có thể được cải thiện khi bạn được nghỉ ngơi đúng mức hoặc ngưng sử dụng các loại thuốc kháng sinh không thích hợp này. Dù vậy, với một số nguyên nhân làm phát sinh ù tai khác như những chứng bệnh về tim mạch, hội chứng rối loạn thần kinh giao cảm, thần kinh trung ương hay các bệnh lý nguy hiểm khác thì biểu hiện ù tai chóng mặt cần phải được quan tâm nhiều hơn.

Phương pháp chữa bệnh ù tai cũng có vai trò rất quan trọng quyết định ù tai chóng mặt có đáng ngại không. Từng có nhiều trường hợp áp dụng các biện pháp trị liệu ù tai không phù hợp dẫn tới gây biến chứng thành những căn bệnh về tai khác như là suy giảm chức năng nghe, điếc vĩnh viễn.

Để biết được ù tai chóng mặt có nguy hiểm và đáng lo ngại không, bệnh nhân cần phải đến những cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám, tư vấn phác đồ chữa trị thích hợp. Không tùy tiện mua thuốc về điều trị bởi chính hành động đó có khả năng khiến các bạn đối mặt với những hậu quả vô cùng nặng nề về sau.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét