Bị chóng mặt ù tai có nguy hiểm không

Bị chóng mặt ù tai là biểu hiện tương đối dễ mắc phải, thường xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn cũng vì vậy vẫn chưa được lưu tâm đúng mức. Không ít người bệnh nghĩ rằng tình trạng chóng mặt ù tai đều là do mệt mỏi, cơ thể bị suy yếu, thiếu máu hay giảm huyết áp. Nhưng dưới khía cạnh khoa học hiện đại thì biểu hiện ù tai chóng mặt còn là dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh nghiêm trọng.

Xem thêm:


Bị chóng mặt ù tai có đáng ngại?


Bị chóng mặt ù tai là biểu hiện nhiều người mắc phải đặc biệt là lúc vừa mới thức giấc, đôi khi nó còn kèm theo cảm giác nhức đầu, mệt mỏi hoặc choáng váng. Đối với mỗi người, cảm nhận về thực trạng bị chóng mặt ù tai có thể không giống nhau, có người chỉ bị ù một bên tai, có những người lại có biểu hiện ù cả 2 tai thậm chí là choáng ngất.

Bị chóng mặt ù tai trong trường hợp bị nặng được cho là đáng lo ngại vì bệnh nhân có khả năng bị mất ý thức và khả năng tự kiểm soát hành vi, mất đi sự tỉnh táo hay bị choáng ngất. Đối với những trường hợp này, nếu không có người thân bên cạnh giúp đỡ có khả năng sẽ nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân.

Chóng mặt ù tai còn được cho là dấu hiệu nguy hiểm vì đây có khả năng là biểu hiện của một số căn bệnh khác nguy hiểm hơn như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, phình động mạch, viêm dây thần kinh… đều là các chứng bệnh có khả năng đe dọa đến mạng sống của người mắc bệnh nếu như mà không được phát hiện và trị liệu thích hợp.

Bị chóng mặt ù tai có nguy hiểm không
Bị chóng mặt ù tai có nguy hiểm không


Mức độ nguy hiểm của triệu chứng bị ù tai chóng mặt còn phụ thuộc vào các nhân tố khác như tác nhân gây bệnh hoặc phương pháp chữa ù tai mà bệnh nhân vận dụng.

Nếu mà tình trạng bị ù tai chóng mặt xuất hiện bởi sự căng thẳng mệt mỏi thông thường hoặc là tác dụng phụ không mong muốn của các thuốc kháng sinh thì không nên quá lo lắng. Tình trạng này sẽ có thể được cải thiện khi bạn được nghỉ ngơi đúng mức hay ngừng tiêu thụ các loại kháng sinh không thích hợp này. Dù vậy, với một số tác nhân gây nên ù tai khác như những bệnh về tim mạch, biểu hiện rối loạn thần kinh giao cảm, thần kinh trung ương hay một số căn bệnh nghiêm trọng khác thì tình trạng ù tai chóng mặt phải được quan tâm nhiều hơn.

Biện pháp chữa ù tai cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định ù tai chóng mặt có đáng lo ngại không. Từng có không ít trường hợp vận dụng các phương pháp chữa trị bệnh ù tai không thích hợp dẫn đến gây biến chứng những hội chứng về tai khác như mất chức năng nghe, điếc vĩnh viễn.

Để biết được ù tai chóng mặt có nguy hiểm và đáng lo ngại không, người mắc bệnh phải tới những phòng khám tai mũi họng tốt để được thăm khám, tư vấn liệu pháp điều trị thích hợp. Không tự tiện mua thuốc về điều trị bởi chính vì hành động đấy có nguy cơ làm người bị bệnh đối mặt với nhiều hậu quả vô cùng nặng nề về sau.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét