Cách dân gian chữa viêm xoang hữu hiệu hơn thuốc tây

Chứng bệnh viêm xoang là 1 trong rất nhiều hội chứng được cho là nghiêm trọng và khó trị liệu nhất về đường hô hấp. Nhiều dấu hiệu của căn bệnh này thường khiến những người không may mắc phải nó cảm thấy khổ sở và mệt mỏi. Đối với rất nhiều bệnh nhân, trường hợp phát hiện ra biểu hiện bệnh họ thường hay có suy nghĩ chọn lựa những phương pháp Tây y để chữa trị với mong muốn có thể nhanh chóng thoát được hội chứng này. Dù vậy, họ lại không biết rằng, các liệu pháp tây y lại có thể sẽ làm phát sinh những công dụng phụ không mong muốn. Bởi vì vậy trong khuôn khổ bài viết này, phòng khám tai mũi họng 497 quang trung xin được chia sẻ tới người bệnh một số cách dân gian chữa viêm xoang đơn giản nhưng lại mang đến những hiệu quả bất ngờ, thậm chí là còn hiệu quả hơn cả các loại thuốc tây được bán trên thị trường hiện nay.

Xem thêm:

Một vài phác đồ dân gian trị viêm xoang hữu hiệu hơn thuốc tây

Trị liệu viêm xoang bằng cách xông hơi

Các nghiên cứu về biện pháp xông hơi này đã chứng minh được rằng đây là một phương pháp đem lại rất nhiều lợi ích, có công dụng trong ứng dụng điều trị một vài căn bệnh viêm họng hạt, viêm xoang, đau đầu....

Cách dân gian chữa viêm xoang hữu hiệu
Cách dân gian chữa viêm xoang hữu hiệu


Cơ chế nếu thực hiện xông hơi, luồng hơi nóng sẽ đi vào các hốc mũi và giúp làm loãng chất tiết dịch, giúp làm mềm các vảy mũi, đồng thời sẽ cung cấp được độ ẩm cho niêm mạc mũi đang bị khô, và giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, đặc biệt sẽ giảm nhanh được biểu hiện nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.

Xông hơi được đánh giá là một cách dân gian chữa viêm xoang rất tốt nhưng lại rất dễ dàng để thực hiện, bởi vì nó có thể dùng được cho bất cứ đối tượng người mắc bệnh nào. Không những thế nó cũng không hề gây công dụng phụ cho bệnh nhân. Khá đơn giản, bệnh nhân chỉ cần sử dụng một bát to nước nóng, sau đó sử dụng một chiếc khăn tắm trùm lên đầu và phủ cả bát nước nóng và hít lấy hơi nước nóng đang bốc lên từ chiếc bát tô. Các bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 - 3 lần là sẽ giúp giảm được các hiện trạng của chứng viêm xoang.

Thuốc chữa viêm xoang bằng đường phèn và mộc nhĩ

Lúc lựa chọn chữa trị viêm xoang theo biện pháp này, các bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu chính: Đường phèn,mộc nhĩ

Trước tiên, các bạn cho mộc nhĩ vào ngâm trong nước nóng, sau đó sơ chế sạch, để ráo nước và cắt nhỏ, cho vào trong 1 chiếc bát nhỏ đem hấp cách thủy cùng với lượng đường phèn đã chuẩn bị.

Đến khi chín, để nguội là bạn có thể dùng. Mỗi ngày, người bị bệnh kiên trì dùng đồ ăn này sẽ giúp dấu hiệu bệnh viêm xoang của bạn giảm nhanh rõ rệt.

Thuốc trị liệu hội chứng viêm xoang bằng rượu tỏi

Để làm được rượu tỏi, bạn lấy 30g tỏi đã bóc vỏ, đem thái lát và cho ngâm với 100ml rượu trắng. Sau khi ngâm, người bị bệnh quan sát khi nào nước rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là sử dụng được. Khi dùng, người bị bệnh chỉ cần nhỏ một – 2 giọt vào mỗi bên lỗ mũi. Mới đầu nhỏ, bạn sẽ có cảm giác xót, khó chịu, nhưng sau quen dần và một vài vết viêm trong hốc xoang hoặc viêm mũi dị ứng được làm lành thì sẽ không còn cảm giác xót nữa.

Một vài mẹo chữa trị viêm xoang từ dân gian mà chúng tôi giới thiệu trên đây đều được thực hiện từ vài thảo dược tự nhiên bởi vì vậy rất dễ để áp dụng thực hiện. Rất đơn giản nên người bị bệnh chỉ phải kiên trì là sẽ nhanh chóng giúp người mắc bệnh đẩy lùi được một vài phiền toái mà chứng viêm xoang này đem lại. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét