Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là một trong những cách được không ít mẹ tin dùng. Nguyên nhân là nó dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có thể sử dụng cho con nhỏ thường xuyên mà không sợ có tác dụng phụ giống như các thuốc tây y. Tuy nhiên, phương pháp chữa viêm va cho bé này có thực sự hiệu quả không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Viêm V.A là gì?


V.A có từ lúc trẻ mới sinh, nó giống như tổ chức lympho tương đối tương đồng với amidan. Nó chỉ dày khoảng 2  – 3 mm và gần như không gây ra cản trở hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi lúc đến tuổi dậy thì nhưng ở một vài người bị viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó có khả năng sẽ tồn tại cho đến lúc trưởng thành.

V.A cùng những tổ chức lympho khác như là V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi tạo nên vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có rất nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B nhưng đồng thời cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A bởi diện tiếp xúc rộng của bộ phận này.

Trong trường hợp đó, các tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc sản xinh ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở khu vực mũi, họng. Ngay khi vi khuẩn có tình trạng tái xâm nhập, kháng thể lúc ấy tự động vô hiệu hóa tác nhân gây bệnh và tiêu diệt.

Cũng chính bởi lẽ quá trình này, V.A rất hay bị mắc viêm. Trong trường hợp khả năng đề kháng suy yếu hoặc gặp phải những tác nhân thuận lợi khiến bệnh lý viêm va phát triển nhanh chóng điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hay điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ khiến virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, đối với bé còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc mắc bệnh lý mạn tính, những người suy giảm miễn dịch… cũng là một số lý do thuận lợi cho viêm V.A tái phát.

Hội chứng viêm V.A có tỷ lệ tương đối cao, khoảng 30 – 40% bé Việt Nam, như vậy trung bình cứ 3 trẻ thì có 1 bé bị mắc viêm V.A, tần suất mỗi năm con nhỏ có thể bị mắc 4 – 6 đợt viêm cấp.

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam
Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam

Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam


Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là 1 trong các phương pháp được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Yếu tố là nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có thể sử dụng cho bé thường xuyên mà không sợ những công dụng phụ giống như thuốc tây y.

Dù vậy, các bạn không nên nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ xử lý tình trạng và chữa trị viêm va cho trẻ triệt để. Bởi vì trị liệu viêm va cho trẻ bằng thuốc nam chỉ có tác dụng giải quyết hội chứng tạm thời, hạn chế mệt mỏi, giảm sưng tấy, khó chịu, khắc phục hiện tượng chảy mũi, khó ngủ cho trẻ nhỏ. Nó hoàn toàn không thể thay cho rất nhiều liệu pháp y khoa hiện đại.

Các chuyên gia tai mũi họng của Phòng khám đa khoa Đông Phương nhận định rằng, có nhiều mẹ lo sợ việc dieu tri viem va có thể làm tổn thương niêm mạc mũi họng của con, làm cho con đau đớn và không tiến hành chữa trị sớm mà chỉ trị viêm va cho bé bằng thuốc nam. Hành động này hoàn toàn sai lầm.

Căn bệnh này chỉ có khả năng khắc phục bằng những biện pháp hiện đại. Nếu mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải các vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe thì có thể sẽ tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện đang được thực hiện và ứng dụng tại Phòng khám Đông Phương. Đặc biệt, hiệu quả mà nó mang lại rất cao, có khả năng khắc phục được tình trạng viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người mắc bệnh, kết quả thu được cao hơn hẳn so với các cách truyền thống trước đây.

Chính vì vậy, các mẹ cần phải cân nhắc, không nên tùy tiện áp dụng hoặc lạm dụng liệu pháp Trị viêm va cho bé bằng thuốc nam.

Trị liệu viêm V.A cho trẻ bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh


Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám 479 quang trung như sau:

Nguyên lý hoạt động

Phác đồ này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác động đến tổ chức hội chứng biến viêm va hoặc viêm amidan ở bé, cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả điều trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có công dụng phụ.

+ Hiệu quả cao, tránh triệu chứng tái phát

+ Thời gian trị liệu ngắn, quá trình hồi phục nhanh.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét