Khi nào thì bạn nên nghĩ đến vấn đề cắt viêm amidan

Khi nào thì bạn nên nghĩ đến vấn đề nên cắt viêm amidan? Amidan là cấu trúc hạch bạch huyết nằm phía sau họng, có nhiệm vụ phòng vệ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Khi cơ thể bị tấn công, amidan không đủ sức chống đỡ sẽ dẫn đến tình trạng viêm.

Triệu chứng bệnh viêm amidan

Viêm amidan là bệnh phổ biến có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào, với những dấu hiệu đặc trưng như:

  • Người bệnh có biểu hiện sốt cao
  • Cảm giác đau họng thường trực
  • Kiểm tra thấy amidan sưng đỏ
  • Khó nuốt, nuốt đau, có cảm giác vướng ở trong họng
  • Một số trường hợp trên bề mặt amidan xuất hiện các mảng trắng
  • Đau đầu, mệt mỏi

viem-amidan
Kiểm tra họng để chẩn đoán viêm amidan

Cần làm gì để điều trị viêm amidan?

Viêm amidan thông thường được các bác sĩ khuyến nghị nên điều trị nội khoa cùng với một số lưu ý:
Khi bị viêm amidan do virus, cách tối ưu để điều trị bệnh là nghỉ ngơi, làm vệ sinh răng miệng bằng nước muối ấm, uống nhiều nước và sử dụng các loại thuốc giảm đau thông thường.

Trường hợp bị viêm amidan do nhiễm khuẩn sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị với một số loại kháng sinh đặc trị tùy thuộc vào cơ địa dị ứng và tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Cắt viêm amidan khi nào?

Phẫu thuật cắt viêm amidan chỉ được chỉ định khi tình trạng viêm amidan bị tái phát nhiều lần và các phương pháp điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả tích cực. Một số trường hợp cần cắt viêm amidan:


  • Viêm amidan tái phát nhiều hơn 5 lần trong cùng 1 năm.
  • Viêm amidan quá phát khiến các chức năng hầu họng bị ảnh hưởng như khó nuốt, khó thở hoặc ngừng thở khi ngủ
  • Viêm amidan đã xuất hiện những biến chứng nghiêm trọng như áp -xe quanh amidan, áp -xe thành sau họng thậm chí là nghi ngờ ung thư.


Cắt amidan chỉ có thể thực hiện khi người bệnh không có dấu hiệu bị viêm cáp tính tại amidan, viêm họng cấp hay các bộ phận khác, đồng thời phải đảm bảo được các chỉ tiêu về sinh hóa, thông số máu.... vìa vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi cắt viêm amidan nhé.


Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét