Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em những vấn đề cần lưu ý

Cũng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em là những bệnh lý về tai mũi họng thông thường và đáng được lưu tâm nhất. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ em gây ra một số vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ em là hội chứng có khả năng bị lây lan khiến cho nhiều người quan ngại.

Xem thêm:


Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em là gì


Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em là triệu chứng bé bị viêm tai ngoài có thể sẽ là viêm ống tai, nhọt ống tai hay viêm vành tai. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ có thể nhận biết bằng mắt thường với rất nhiều trạng thái như tai trẻ em sưng đau, bị ngứa tai dữ dội, có khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hoặc là chảy dịch có mùi khó chịu.

Trẻ em là đối tượng dễ mắc phải một vài hội chứng viêm nhiễm trong đó có viêm ống tai ngoài bởi vì khả năng đề kháng của bé vẫn còn yếu, chưa đủ khả năng để chống đỡ với vài lý do gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Không chỉ có thế, nhiều nhân tố khiến chứng bệnh này tìm tới lại xuất phát ngay từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bé.

Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em những vấn đề cần lưu ý
Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em những vấn đề cần lưu ý


Yếu tố gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em


Thủ phạm gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em phổ biến nhất được biết là Pseudomonas aeruginosa, 1 loại vi khuẩn sống trong môi trường đất, nước, đặc biệt là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai con nhỏ bị tấn công bởi lẽ một số vi khuẩn gây bệnh rất có thể hình thành từ những lý do sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ nhỏ sai phương pháp: sử dụng vật sắc nhọn hay những dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ. Không những thế, làm vệ sinh tai không đúng cách khiến tai trẻ nhỏ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây hội chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho trẻ nhỏ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nguy hiểm này không ít người phạm phải. Vòi nhĩ trẻ ngắn và hở, tư thế này có thể sẽ khiến cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây căn bệnh viêm tai giữa, làm cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ nhỏ tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh làm cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai trẻ.

Các chứng bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có khả năng lây lan gây căn bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ.

Nên đưa trẻ đến khám tại phong kham chuyen khoa tai mui hong để được xác định nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị tốt nhất
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét