Cắt amidan kiêng gì cho nhanh khỏi bao nhiêu người đã biết?

Cắt amidan kiêng gì là vấn đề mà có tới hơn 90% bệnh nhân không biết nếu như không được bác sĩ lưu ý. Đôi khi, chỉ vì họ vô tình không quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt, dòng lưu ý bên dưới đơn thuốc mà khiến tình trạng bệnh kéo dài dai dẳng.

Quá trình điều trị bệnh viêm amidan không chỉ dừng lại sau khi cắt bỏ ổ viêm mà còn cần phải chăm sóc vết thương cho đến khi vết mổ liền lại. Có một số yếu tố ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục của bạn và một trong số chúng là cắt amidan kiêng gì.

Những trường hợp nào nên cắt amidan?


Thông thường, cắt amidan được chỉ định trong những trường hợp sau:

Khi amidan bị viêm nhiều lần trong năm và không có biện pháp điều trị nội khoa nào tỏ ra hiệu quả.
Xuât hiện những biến chứng nguy hiểm của viêm amidan như áp xe quanh amidan, ung thư amidan...
Bệnh nhân gặp phải những cản trở trong phát âm, hô hấp..

Lưu ý, chỉ có thể thực hiện phẫu thuật cắt amidan khi người bệnh không có biểu hiện bị viêm những cơ quan khác như viêm họng sốt cao, viêm xoang... hay có biểu hiện rối loạn đông máu.

cắt amidan kiêng gì đây?
Cắt amidan kiêng đồ ăn cay nóng

Cắt amidan kiêng gì cho nhanh khỏi


1, Chế độ ăn uống


- Cắt amidan kiêng những loại đồ ăn đặc, dính hay cứng. Chúng không chỉ khiến người bệnh khó nuốt mà còn có thể khiến vết thương bị hở miệng, khó lành.

- Không ăn những loại thức ăn giòn như bỏng ngô, bim bim hay những loại bánh quy, đồ ăn vặt khác. Người mới cắt amidan nên kiêng ít nhất 1 tuần nếu không muốn vết thương lâu khỏi và đau hơn. Ngoài ra các loại hạt khô cũng được đưa vào danh sách đen với những người mới cắt amidan

- Những loại thức ăn cay nóng: Không chỉ khiến kích thích, làm bỏng rát niêm mạc mà nó còn khiến vết mổ khó có thể lành miệng hơn.

- Những loại thực phẩm có chứa axit như đồ muối chua hay chanh cũng cần hạn chế tối đa trong thức đơn của người bệnh sau khi cắt amidan


2, Chế độ sinh hoạt


Để tránh bị chảy máu sau khi cắt amidan, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:


  • Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
  • Không tắm nước quá nóng
  • không đánh răng hay xúc miệng quá mạnh
  • Tránh nói to, hét lớn cũng như thực hiện các vận dộng nặng


Lời khuyên: cat amidan can kieng nhung gi ảnh hưởng đến khả năng hồi phục và tình trạng vết mổ. Chính vì thế cần tuân thủ những lưu ý của bác sĩ sau cắt viêm amidan.

Tìm hiểu thêm về cắt amidan ở đâu an toàn mà hiệu quả tại Hà Nội?
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét