Một số biện pháp trị mụn hiệu quả cho nam giới

Nhắc đến mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến những biện pháp chữa trị mụn dành cho các bạn nữ mà quên mất là nam giới cũng mắc phải vấn đề về mụn nghiêm trọng không kém con gái đâu. Bên cạnh thói quen uống nhiều nước và có cách sống lành mạnh, thì một số nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc chữa mụn và ngăn cản mụn trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Cây lô hội

Nhắc tới phương pháp chữa mụn tự nhiên dành cho nam giới, cây lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi vì, ngoài công dụng làm dịu lại vùng mụn sưng tấy, chiết xuất lô hội có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có thể khiến bạn bị mụn trứng cá.

- Cách 1: Cắt lấy phần thịt (chất gel) của lô hội và thoa trực tiếp lên trên vùng da mụn trứng cá, để trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch với nước ấm.

- Cách 2: bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội cùng với một vài giọt nước cốt chanh, đắp dung dịch thu được lên vùng da mụn rồi để qua đêm.

Một số biện pháp trị mụn hiệu quả cho nam giới
Một số biện pháp trị mụn hiệu quả cho nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết tới là cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhất dành cho các bạn nam có làn da dầu. Những chất có trong giấm táo có thể diệt các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá và giúp làm sạch tế bào chết ở trên da. Không những thế, vùng da bị mụn cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được bôi giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào một chén nhỏ, ngâm 1 miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút rồi dùng miếng bông mát xa quanh vùng mụn trong khoảng 2 phút, sau đó rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường cùng một chút nước thành một hỗn hợp, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút sau đấy rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ thực hiện 2 lần/tuần để ngăn mụn tốt nhất.

Mật ong

Tất cả chúng ta đều biết mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp trị mụn trứng cá hiệu quả, nhất là với những bạn nam có da dầu. Mật ong có công dụng hút hết các chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Với tính chất chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa hình thành mụn và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn mật ong và sữa chua thành dạng hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nát 3 - 5 viên thuốc aspirin (loại thuốc có tác dụng giảm đau có thể mua tại các hiệu thuốc), trộn thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đó đắp hỗn hợp lên trên mặt và để yên khoảng 10 -15 phút.

Tinh bột nghệ

Củ nghệ chứa tinh chất kháng viêm và giúp ngăn ngừa mụn trứng cá nhanh chóng. Ngoài khả năng chữa mụn trứng cá cho nam, bột nghệ còn có công dụng ngăn chặn và làm mờ những vết thâm, sẹo vì mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan bột nghệ cùng với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ da mụn trứng cá sau đó để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa tinh bột nghệ cùng 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên trên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.

Chỉ cần dành ra một vài phút cùng với những nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật dễ dàng và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những cách kể trên chỉ là những cách dân gian để giúp bạn giảm thiểu phần nào biểu hiện da mụn. Nó chỉ đem đến kết quả cho những tình trạng mụn mới, đang còn nhẹ. Với các trường hợp da mụn quá nhiều, mụn ở những vị trí nhạy cảm trên cơ thể.. Các bạn nên tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ chữa trị hiệu quả, phù hợp hơn.

phòng khám da liễu tốt Đông Phương là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị làn sa mụn có hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết về những phương pháp chữa trị mụn trứng cá hiện đại, tốt hơn bạn nên gọi đến số điện thoại 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét