Hướng dẫn các mẹ chữa trị chứng viêm amidan bằng mật ong cho con!

Bé có nguy cơ cao bị viêm amidan vì sức đề kháng vẫn còn yếu và cơ thể rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Điều trị amidan bằng mật ong cho con được coi là liệu pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu dấu hiệu sưng đau, mệt mỏi mà các mẹ nên thuộc nằm lòng.

Hướng dẫn mẹ phương pháp chua amidan bang mat ong cho con!


Để có thể chua amidan bang mat ong cho con thật sự có tác dụng, các mẹ có thể làm theo 1 trong các biện pháp sau đây

1. Chua amidan bang mat ong và chanh


Mật ong nếu mà hòa cùng với chanh sẽ tạo nên hỗn hợp tuyệt vời giúp chữa viêm amidan, trị biểu hiện sưng amidan rất hiệu quả. Do virus và vi khuẩn tấn công vì vậy bé viêm amidan thường thấy vòm họng khó chịu, đau rát rất khó khăn lúc nuốt, sinh ra nhiều đờm. Trong khi đó các nguyên liệu trên có tác dụng diệt khuẩn và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Cách làm như sau: Mẹ lấy hai thìa mật ong hòa cùng 1/2 thìa nước cốt chanh, tiếp đó thêm chừng 5 thìa cà phê nước lọc, sao cho dung dịch không chua quá hoặc ngọt quá là được. Dùng hỗn hợp này cho bé uống mỗi ngày 2 lần sẽ giải quyết được hiện tượng viêm amidan hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này cũng được áp dụng cho trẻ bị viêm họng.

Chú ý: Không cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi dùng phác đồ trên, bởi trong mật ong chứa 1 loại vi khuẩn Clostridium botulinum có khả năng làm cho bé bị bệnh. Tốt nhất, chỉ dùng đối với con trên một tuổi mẹ nhé.

Chữa viêm amidan hiệu quả bằng quất ngâm mật ong
Quất mật ong chữa viêm amidan hiệu quả

2. Chua amidan bang mat ong và quất


Đối với hội chứng viêm amidan cấp ở trẻ nhỏ, quất và chanh có tác dụng tương tự nhau khi được kết hợp với mật ong. Dù vậy, nếu mà sử dụng mật ong và quất các bước chuẩn bị sẽ phức tạp hơn một chút.

– Nguyên liệu: Mật ong nguyên chất, quất (chọn những quả chín vừa).

– Cách thực hiện: 

Bước 1: Rửa sạch quất đã chuẩn bị sau đó để ráo nước rồi cắt thành hai (bỏ hạt để hỗn hợp không bị đắng, trẻ dễ dùng hơn).

Bước 2: Cho một ít mật ong vào sau đấy mang hấp cách thủy trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Chắt lấy nước cho con uống hoặc trẻ lớn hơn có thể cho trẻ nhai cả bã để gia tăng công dụng. Thực hiện bài thuốc này 3 lần mỗi ngày để nhanh chóng có kết quả.

Lưu ý: Các bác sĩ phòng khám 497 Quang Trung hà nội chia sẻ, điều trị viêm amidan thực ra không phải vấn đề nan giải. Tuy nhiên, phương pháp chua amidan bằng mật ong kể trên hầu như chỉ có thể chữa trị dấu hiệu như đã nói ở trên. Nếu như muốn giải quyết tận gốc tình trạng này thì cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được khiểm tra và có phương pháp trị bệnh thích hợp.

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Hoa hồng bạch và bài thuốc trị liệu ho hiệu nghiệm
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét