Phương pháp chữa trị điếc đột ngột được tiến hành như thế nào?

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột được thực hiện tại những cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, hiệu quả ra sao là băn khoăn của rất nhiều người mắc bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là bệnh gì?

Điếc đột ngột là biểu hiện đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng vài giờ đến một vài ngày. Người bệnh thường nhận ra trạng thái này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo một số nghiên cứu cho thấy chứng bệnh điếc đột ngột có chiều hướng gia tăng trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, căn bệnh đang có chiều hướng trẻ hóa.

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột

Điếc tai làm cho người mắc bệnh không thể tiếp nhận những âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn làm họ mất đi rất nhiều điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý lý do gây chứng điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và nếu như bắt buộc, cần dùng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên phương pháp này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, trường hợp xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể tiến hành phẫu thuật tái tạo thính lực. Biện pháp điều trị điếc đột ngột này bao gồm tiểu phẫu sửa màng nhĩ, mổ tạo hình màng nhĩ, thủ thuật xương bàn đạp, tiểu phẫu cắt bỏ xương bàn đạp,…

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột bằng máy trợ thín
Phương pháp chữa trị điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Dùng máy trợ thính: vài người mắc điếc tai một bên tai hoặc tai bi diec cả hai bên sử dụng máy trợ thính để cải thiện triệu chứng tiếp nhận âm thanh. Nhưng biện pháp này thường sử dụng trường hợp xử lý hoặc tiểu phẫu không có hiệu quả, đợi sau khi bệnh lý ổn định mới có thể xem xét lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: phương pháp chữa trị điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là 1 loại trang thiết bị điện tử do âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp khôi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Vài năm gần đây xem xét sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ công trình nghiên cứu thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới dùng ốc tai nhân tạo như liệu pháp hiệu quả để cải thiện benh diec tai.

Phương pháp chữa trị điếc đột ngột không phải người mắc bệnh nào sử dụng như nhau bởi lẽ hiện trạng của mỗi người không giống nhau. Chính vì thế, phải dựa vào kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới rất có thể xác định được.

Bác sỹ tai mũi họng phòng khám Đông Phương 497 quang trung ha dong cho biết, phương pháp chua diec tai có rất nhiều, người bị bệnh nên căn cứ vào biểu hiện căn bệnh, thể chất cụ thể, yếu tố chứng bệnh, khả năng kinh tế… lựa chọn biện pháp thích hợp với bản thân để đem lại kết quả phục hồi thính lực.

Mới nêu là các phân tích về chứng điếc đột ngột và liệu pháp chữa trị, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với phương pháp trị nào, bạn nên tới cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định nhân tố, mức độ chứng bệnh. Các bác sỹ sẽ xem xét những dữ liệu đó, đưa ra phương pháp chữa điếc đột ngột tốt nhất cho bạn. Quy trình chữa trị sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định nguyên nhân gây bệnh– chữa trị (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm các thông tin căn bệnh liên quan, bạn có thể gọi tới hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, các chuyên gia tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay bây giờ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét