Phương pháp dùng chuối xanh điều trị bệnh lang ben đơn giản

Tại sao bạn bị bệnh lang ben?

Lang ben là một dạng bệnh nấm da nguyên nhân do nhiễm nấm mà thành. Bệnh lang ben không gây cảm giác đau đớn tuy nhiên dễ lây lan và ảnh hưởng đến thẩm mỹ do các đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Môi trường thuận lợi để lang ben phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín dẫn đến ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, thời kỳ kinh nguyệt, mang thai hay tiền mãn kinh sẽ dễ mắc phải bệnh này nhất.

Xem thêm:

Công dụng của chuối xanh trong đông y

Chuối xanh phơi khô, tránh nhiệt độ cao sau đó tán thành bột dùng để ăn hằng ngày có công dụng trị bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót phía trong dạ dày bằng cách hình thành thêm các tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không chỉ giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh các vết loét có sẵn.

Không những thế, chuối xanh còn có công dụng diệt nấm, làm se. Bởi vậy chuối xanh chữa bệnh lang ben vô cùng hiệu quả.

Cách trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản

Cách trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản
Cách trị lang ben bằng chuối xanh đơn giản


Lang ben là chứng bệnh nấm da do một loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, vì thế vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc trắng bất thường, không giống với những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y coi như một vị thuốc trị nhũng căn bệnh do nấm gây ra, trong đấy có bệnh lang ben, hắc lào,..

Biện pháp sử dụng chuối tiêu xanh chữa trị lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó chà nhẹ, đều đặn lên những chỗ bị lang ben. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có sẵn chuối trong vườn thì nên chọn mua loại chuối vẫn còn tươi, vừa được cắt. Dùng cách này khoảng 5-7 ngày các bạn sẽ thấy các vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau 14 ngày da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có thành phần diệt khuẩn, diệt nấm ở trong mủ của nó. Nhờ đó nó có thể giúp làm giảm thiểu các tổn thương do nấm gây ra và chữa lang ben có hiệu quả.

Lưu ý: Với cách này các bạn cần phải thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng ngừa bệnh tái phát.

Biện pháp chữa căn bệnh nấm da ở trên đã thể hiện tác dụng với nhiều đối tượng tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể chữa khỏi được. Để có thể chữa bệnh lang ben nhanh nhất, có kết quả và không tái phát, hãy tới 497 quang trung ha dong để được thăm khám và có phương pháp chữa trị bệnh thích hợp. Những vấn đề có liên quan tới bệnh lang ben, bạn có thể gọi điện tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét