Bài thuốc chữa trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Có thể các bạn còn chưa biết tới biện pháp chữa viêm họng, ho với quất hấp đường phèn được dùng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể được sử dụng ngay ở nhà các bạn có ngay một bài thuốc giảm ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 phương thuốc giúp cải thiện khả năng đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các phương thuốc Tây y mà bác sĩ thường chỉ định khi bị mắc phải chứng ho sao bạn không thử sử dụng các phương thuốc dân gian thử xem sao? Chúng rất lành tính và thực sự hiệu quả để làm giảm những biểu hiện bệnh viêm họng, trị ho rất tốt. Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn phương pháp trị viêm họng ho bằng quất hấp đường phèn, vừa đơn giản mà vừa an toàn cho bạn.

Một vài loại thuốc kháng sinh thường làm phát sinh những tác dụng không mong muốn đặc biệt là với trẻ em và người cao tuổi. Với những chứng ho thông thường vì cảm lạnh hay là biến đổi thời tiết thì các cách chữa trị ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhiều bài viết đã chia sẻ cùng các bạn về những mẹo trị ho ngay tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại quên mất cách chữa ho nhanh chóng của quả quất.

Bài thuốc chữa trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn
Bài thuốc chữa trị ho viêm họng bằng quất hấp đường phèn

Vì sao bạn nên thử biện pháp chữa ho hiệu quả này?

Đường phèn: vị ngọt, được biết đến là thực phẩm có tính bình, được sử dụng trong những trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, đau rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè,…Đường phèn cũng giống như các loại đường cát, đường mía,..Nhưng lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng thích hợp để nấu các loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (còn được gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có tác dụng làm long đờm, trị ho, chữa các bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự phối hợp của những nguyên liệu này thực sự hoàn hảo và được coi là liệu pháp chữa trị ho dứt điểm và làm giảm những dấu hiệu khác của căn bệnh viêm họng gây ra.

Chữa trị viêm họng bằng quất hấp đường phèn đơn giản

Bước 1- chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn lấy tầm 5-7 quả quất, đường phèn 3-4 muỗng.

Đây là tỉ lệ chuẩn, các bạn có thể tùy vào tuổi của trẻ để tăng sao cho thích hợp. Lúc vừa mới bắt đầu bạn chỉ cần như vậy, qua lần 2 các bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên cần chú ý không nên cho nhiều đường quá vì như vậy kết quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không còn hiệu quả nữa.

Lưu ý: chọn những quả quất quả tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn bạn có thể tìm mua ở những siêu thị hoặc cửa hàng đều có, có thể chọn đường phèn dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc làm này nhằm tránh tình trạng đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt hạt.

Bước 3- thực hiện:

Trộn đường và quất đã cắt vào trong 1 bát sứ. Các bạn có thể hấp trong nồi cơm hoặc chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Với trẻ nhỏ, các bạn chắt lấy nước và cho trẻ uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Đối với người lớn có ăn cả vỏ để thu được hiệu quả cao nhất.

Các phương thuốc từ dân gian vô cùng an toàn tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý không dùng phương pháp này đối với những người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…kiên trì các bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, các triệu chứng ho và viêm họng sẽ không còn nữa trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Sử dụng biện pháp hỗ trợ điều trị ho viêm họng

Phương pháp trị bệnh là một vấn đề rất quan trọng. Sử dụng đúng phương pháp chữa trị sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm có thể sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và giảm đau họng tức thời.

– Không nên ăn các đồ ăn cay nóng, đồ chứa nhiều dầu mỡ.

– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, các đồ ăn lạnh.

– Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.

– Cung cấp thêm những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là vitamin C,…

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên có thể mang tới được kết quả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể trị bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, các bạn nên tới phòng khám tai mũi họng tốt để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét