Tự điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự chữa trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Bạn có thể dùng dấm táo để loại bỏ nhanh những rắc rối từ chứng bệnh này gây ra. Cũng như hỗ trợ trị căn bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với biện pháp chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





nhà bếp này được sử dụng để xử lý căn bệnh gây ra nhiều phiền hà cho cuộc sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có thể làm sạch các hốc xoang, thông thoáng mũi. Vì thế, các biểu hiện viêm mũi dị ứng làm hình thành như: tắc mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit có trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Tự điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo
Tự điều trị bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Phác đồ chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì dùng những lọ thuốc xịt viêm mũi dị ứng tiềm ẩn nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao bạn không thử phương pháp chữa viêm mũi dị ứng với kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy các bạn lại tình cờ có thể thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không cần phải tốn nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và thực hiện theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn nhé!

Để chữa trị viêm mũi dị ứng với dấm táo tốt nhất, các bạn hãy tham khảo và áp dụng theo những phương pháp sau:

*Cách 1: Uống dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ cần phải uống 1 muỗng dấm táo là có hiệu quả đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng và ngăn chặn mức độ bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn có thể hòa dấm táo vào nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong với nhiều công thức làm đẹp da hoặc trị các bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng mang đến hiệu quả kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể tuyệt vời. Kết hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được công thức chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy nhé!

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm lần lượt theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống mỗi ngày, các bạn sẽ nhận được những thay đổi rõ rệt khi những cảm giác khó chịu do bệnh gây nên dần dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là cách giúp tình trạng nghẹt mũi được khắc phục nhanh nhất vì dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ làm tăng hiệu quả, mang lại sự dễ chịu cho người bị bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào trong nồi đun sôi. Sau khi đã làm sạch mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Lưu ý lấy khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được tận dụng tối đa.

Áp dụng đều đặn và thường xuyên cho đến khi bệnh tình được cải thiện hoàn toàn nhé. Nhưng các bác sĩ phòng khám tai mũi họng tốt khuyến cáo, các phương pháp nêu trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà khó có thể chữa triệt để viêm mũi dị ứng. Chính vì vậy, các bạn cần đến khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa bệnh phù hợp nhất
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét