3 Liệu pháp trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả nhất hiện nay

Viêm mũi dị ứng dễ mắc phải và có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, cho dù do nguyên nhân nào thì nó cũng có nguy cơ làm hình thành những chứng bệnh nghiêm trọng như viêm xoang (viêm mũi xoang có polip, hội chứng xoang phế quản, biến chứng về mắt do viêm xoang) hen suyễn, viêm tai giữa… Bởi thế, việc chữa bệnh nhanh chóng, ngay lúc tình trạng bệnh mới khởi phát là hết sức quan trọng. Dưới đây là những cách trị viêm mũi dị ứng được nhiều người chọn lựa.

Xem thêm:


1, Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng Tây y

Tây y chưa có thuốc đặc trị bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên bác sĩ điều trị có thể kê cho bạn một số loại kháng sinh dạng nhỏ, xịt, uống để có thể giảm nhanh triệu chứng, ổn định tình trạng bệnh. Những nhóm thuốc thường được sử dụng để chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng gồm có: nhóm thuốc kháng histamin H1 (histamine là một chất trung gian rất quan trọng với phản ứng dị ứng), nhóm thuốc làm co mạch (ephedrine, naphazolin, xylomethazolin, pseudoepherein, phenylephrin, phenylpropanolamine…), nhóm corticoid (thông thường được bào chế thành dạng thuốc hít).

Những loại thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng này đều có hiệu quả giảm nhanh những triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi… Dù vậy các thuốc chỉ tập trung vào làm giảm dấu hiệu, không mấy quan tâm đến căn nguyên làm phát sinh bệnh. Chính vì vậy bệnh không được điều trị triệt để, có nguy cơ bị phát lại. Việc dùng thuốc nhiều ngày còn có thể gây nhờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc.

Ngoài ra, những loại thuốc Tây y này thường kéo theo một số tác dụng không mong muốn nguy hiểm như gây buồn ngủ, ngộ độc, hoại tử niêm mạc mũi, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, đau thắt ngực, choáng váng, nhức đầu, khó ngủ, chán ăn, run chân tay…

2, Chữa trị viêm mũi dị ứng với Đông y

Chữa trị viêm mũi dị ứng với Đông y
Chữa trị viêm mũi dị ứng với Đông y


Trong Đông y, viêm mũi dị ứng thuộc phạm vi những chứng "tỵ cừu", "tỵ trất"… Bệnh thông thường xuất hiện khi công năng tạng phủ (chủ yếu là phế, tỳ, thận) bị suy giảm, rối loạn hoặc bị phong hàn, tà khí xâm nhập. Đặc biệt, cả hai nhân tố này có thể phối hợp với nhau làm phế khí hư nhiệt, chức năng đề kháng giảm sút, cơ thể suy nhược. Điều này không chỉ khiến việc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng đi vào ngõ cụt (bệnh nghiêm trọng thêm, khó có thể khỏi dứt điểm) mà còn tạo điều kiện để các nhân tố gây bệnh xâm nhập, gây ra các chứng bệnh khác.

Đi sâu vào căn nguyên gây bệnh, Đông y luôn đưa ra phương pháp, hướng điều trị bệnh khác với Tây y. Cụ thể, thầy thuốc Đông y không chỉ cân đối các vị thuốc cho thích hợp để làm giảm nhanh biểu hiện viêm mũi dị ứng mà còn tìm đến căn nguyên gây bệnh để trị triệt để. Những bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng trong đông y thường vừa có tác dụng khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc, chống dị ứng… vừa bồi bổ khí huyết, điều chỉnh chức năng của ngũ tạng, dưỡng khí, bổ gan, thận, phế, tiến tới cân bằng âm dương, củng cố sức khỏe cơ thể để bệnh mau khỏi, ít tái phát, những chứng bệnh khác cũng khó có thể thừa cơ xâm nhập.

3, Phương pháp triệt tiêu nguồn dị ứng DHM

Liệu pháp loại bỏ nguồn dị ứng DHM được tiến hành với sự hỗ trợ của kính nội soi mũi STORZ, chiếu trực tiếp vào điểm bệnh. Kết hợp phương pháp truyền lực cắt lạnh plasma của Mỹ cắt đứt dây thần kinh sàng trước, dây thần kinh vidien, dây thần kinh dưới cuốn mũi nhằm giảm sự mẫn cảm, cản trở sự phóng thích histamin (chất gây ra phản ứng dị ứng) của cơ thể khi gặp các tác nhân gây dị ứng.
Điều có thể giúp cơ thể đến khi tiếp xúc với những dị nguyên gây phản ứng dị ứng không còn xuất hiện các biểu hiện hắt hơi, chảy nước mũi liên tục và sưng tấy mũi nữa.

+ An toàn, ít chảy máu, không gây tổn thương tới niêm mạc mũi và chức năng sinh lý bình thường.
+ Kết quả cao, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng viêm mũi dị ứng.
+ Thời gian điều trị chỉ cần khoảng 20-30 phút, loại bỏ điểm nhạy cảm.
+ Xử lý đồng thời nhiều chứng bệnh khi tiến hành triệt tiêu ổ viêm nhiễm trong khoang mũi.

Phương pháp này thích hợp với bệnh nhân viêm mũi dị ứng nguyên phát và thứ phát. Theo bác sỹ trung tâm tai mũi họng, bệnh viêm mũi dị ứng có chữa khỏi được không, phụ thuộc vào liệu pháp chữa trị và sự tiếp nhận điều trị của người bệnh.

Bạn đang trị viêm mũi dị ứng tại nhà tuy nhiên không đạt kết quả? Bạn cảm thấy bệnh càng ngày nặng thêm hoặc để biết mức độ bệnh của mình có thể chữa được bằng liệu pháp hiện đại trên hay không, các bạn có thể trao đổi với chuyên gia kham tai mui hong ngay tại website taimuihong497.com hoặc gọi điện đến số 0988.111.497 để được tư vấn miễn phí, chi tiết.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét