Mách bạn những bài thuốc chữa viêm mũi họng hiệu quả

Viêm mũi họng là chứng bệnh thường gặp, rất phổ biến ở Đông Nam Á. Căn bệnh này do rất nhiều tá nhân, tuy nhiên chủ yếu bởi tác động của môi trường và virut có hại gây ra. Dưới đây bác sĩ chuyên khoa sẽ giới thiệu cho bạn đọc về về các bệnh có liên quan tới viêm mũi họng và những phương thuốc chữa trị viêm mũi họng tại nhà.

Căn bệnh viêm mũi họng có sự phát triển rất phức tạp, những căn bệnh có liên quan tới chứng bệnh viêm mũi họng như: viêm mũi di ứng, viêm xoang, viêm họng… Các loại bệnh này là một trong số những căn bệnh hay gặp nhưng nếu mà không được điều trị kịp thời và đúng liệu pháp sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Một số triệu chứng dễ nhận biết của chứng bệnh viêm mũi họng là: ngứa mũi, hắt hơi thành tràng, có nhiều dịch mũi chảy ra, ngạt mũi, tắc mũi, đau rát họng.

Xem thêm: Trị ho không dùng thuốc đơn giản và hiệu quả lắm đây

Một số cách chữa trị triệt để viêm mũi họng tại nhà


Viêm mũi dị ứng


Viêm mũi dị ứng là căn bệnh rất hay gặp với tất cả chúng ta, bởi phản ứng của cơ thể hay khi tiếp xúc với một dị vật nhất định, thể hiện lúc mắc phải viêm mũi dị ứng chính là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.

Những bài thuốc dân gian thường được áp dụng để chữa trị viêm mũi dị ứng:

Hoa xuyến chi tím tươi 1 cái, lá khế tươi 2 cái, lá bạc hà tươi 2 cái. cả 3 loại lá ấy mang rửa sạch, giã nát, gói vào tấm gạc rồi sau đó nút vào mỗi bên mũi, mỗi bên khoảng 15 phút. Với bài thuốc này bạn sẽ thấy mũi được dễ chịu hơn và không còn triệu chứng ngạt mũi nữa.

Tỏi ép lấy nước, thêm khoảng 2 thìa mật ong, trộn đều cả 2 thứ dung dịch này và nhỏ trực tiếp vào trong mũi. Mỗi ngày nhỏ từ 2 đến 3 lần.

Nước tỏi và mật ong cũng có thể chữa chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Thân mướp, lấy đoạn dưới gốc khoảng 1 – 1,5 cm, thịt lợn nạc khoảng 50 – 60g. Tất cả đem rửa cho sạch, thái nhỏ, nấu chín dùng làm canh ăn hàng ngày, 5 ngày dùng 1 liệu trình. Bạn chỉ cần dùng 3 liệu trình tình trạng viêm mũi dị ứng sẽ giảm rõ rệt.

Chữa viêm mũi họng với tỏi
Tỏi là vị thuốc quý chữa viêm tai mũi họng


Viêm xoang


Viêm xoang gây đau nhức, chảy dịch, ngạt mũi, điếc mũi. Đây là chứng bệnh khá nguy hiểm, nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng nặng nề.

Trong đông y, sử dụng gừng tươi để trị chứng bệnh viêm xoang khá hữu hiệu. Bạn cần thực hiện như sau:

Mang gừng tươi và hành khô ép lấy nước, trộn đều 2 dung dịch này và dùng để nhỏ mũi. Mỗi ngày nên nhỏ từ 3 – 5 lần liên tục, sau khoảng 15 ngày sẽ có công dụng trị bệnh viêm xoang vô cùng hữu hiệu.

Viêm họng


Dấu hiệu của căn bệnh viêm hong hay thấy đấy là cổ họng đau rát, ho khan hay có đờm, ngứa cổ họng…

Một số bài thuốc chữa viêm họng thường dùng

Gừng và mật ong: gừng đem rửa sạch, thái nhỏ, cho thêm một thìa mật ong vào. Đợi một vài phút lấy gừng ra ngậm. Thực hiện theo biện pháp này mỗi ngày để giảm thiểu triệu chứng đau rát cổ họng. bên cạnh đó bạn còn có thể uống trà gừng, mật ong và chanh vào mỗi sáng để làm sạch cổ họng, hỗ trợ chữa viêm họng hiệu quả.

Rau diếp cá và nước vo gạo: dùng 1 nắm diếp cá rồi rửa sạch, giã nát sau đó cho vào nồi cùng với 1 bát nước vo gạo đun sôi. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun sôi thêm trong 20 phút cho đến khi rau diếp nhừ và chắt lấy nước uống. Mỗi ngày người bệnh nên uống 2 lần, bạn sẽ nhận thấy được khả năng chữa chứng bệnh viêm họng hữu hiệu.

Nước ép cà rốt và mật ong: Bạn hãy dùng 1 cốc nước cà rốt, sau đó thêm chừng 2 – 3 thìa mật ong, khuấy đều. Hòa thêm với nước sôi và để nguội theo tỉ lệ 1:1, dùng nước này súc họng hàng ngày để điều trị chứng bệnh viêm họng.

Trên đây là các bài thuốc trị bệnh lý viêm mũi họng hữu hiệu ở nhà mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng muốn giới thiệu cho các bạn. Mong bạn có thể trang bị thêm một số kiến thức bổ ích để bảo về sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét