Trị ho không dùng thuốc, đơn giản mà hiệu quả lắm đây

Ngâm chân với nước gừng ấm mang lại kết quả chữa ho hiệu quả không ngờ


Đây là biện pháp trị ho không dùng thuốc mà đã được truyền lại qua rất nhiều thế hệ, không chỉ mang đến công dụng trị ho mà còn có những công dụng tốt cho sức khỏe. Trong đông y, gừng có vị cay, tính ấm, tác động vào các kinh phế, tỳ, vị với tác dụng làm ra mồ hôi, ấm phế, tỳ vị.... chính vì thế chữa ho rất tốt.

Vì sao nói ngâm chân với nước gừng ấm là biện pháp trị ho không dùng thuốc hiệu quả nhất


Ngâm chân nước gừng có tác dụng trị ho vì chân là bộ phận tập trung nhiều những đầu dây thần kinh và các huyệt vị trong cơ thể. Khi ngâm chân trong nước gừng, cơ thể có thể hấp thụ được các hoạt chất có trong gừng, giúp lục phủ ngũ tạng làm việc tốt hơn và giảm thiểu được tình trạng ho.

Cũng vì thế mà ngày nay, trong kỹ thuật điều trị không dùng thuốc, cách ngâm chân được thực hiện rất phổ biến, đặc biệt có công dụng trị ho. Ngâm chân nước gừng không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn có công dụng ngăn chặn cảm mạo, trị phong hàn, rối loạn tiêu hóa và cả viêm nhiễm đường hô hấp. Phương pháp này cũng được dùng để thư giãn những lúc căng thẳng mệt mỏi nữa đấy.

Ngâm chân nước gừng trị ho hiệu quả
Ngâm chân nước gừng chữa ho hiệu quả

Phương pháp pha nước gừng ngâm chân trong trị ho không dùng thuốc


Nguyên liệu cần phải chuẩn bị

Gừng tươi: 50g, 20g muối hạt và khoảng 1 lít nước sôi

Thực hiện:

Pha nước gừng ngâm chân


Gừng rửa sạch, giã nát. Cho gừng và muối hạt vào chậu rồi đổ nước sôi vào, khuấy đều cho muối tan, chờ cho nguội bớt đến khi còn ấm là dùng được.

Một phương pháp khác cũng thường được sử dụng đó là cho củ gừng đã giã nhuyễn vào nồi nước, đun sôi khoảng 2 phút sau đó cho muối vào khuấy tan, thêm nước lạnh hoặc đợi nguội bớt thu được dung dịch nước gừng ngâm chân.


Thực hiện ngâm chân


Ngâm chân trong chậu nước gừng ấm trong khoảng 5 phút sau đó dùng tay massage gan bàn chân bằng cách để ngón tay cái lên trên mu bàn chân, các ngón còn lại bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dần lên từ gót đến ngón chân, đồng thời bóp nhẹ lòng bàn chân.

Huyệt Dũng Tuyền dưới gan bàn chân, là một trong các huyệt có chức năng thải độc và thoát khí, quá trình massage gan bàn chân giúp làm thông huyệt dũng tuyền, giúp cơ thể cân bằng, giải trừ khí lạnh, phế quản lưu thông đồng thời giảm nhẹ tình trạng ho.

Vừa ngâm vừa xoa bóp chân trong khoảng 20 phút mỗi ngày để có công dụng chữa trị bệnh tốt nhất. Duy trì nhiệt độ cần thiết trong suốt khoảng thời gian ngâm chân.

Massage chân bằng dầu


Sau khi đã ngâm chân xong hãy lấy một ít dầu tràm hoặc là dầu gió vào bàn tay và xoa đều vào gan bàn chân, xoa đều, bóp nhẹ nhàng 1-2 phút.

Chú ý:
Nếu chỉ ho nhẹ, mỗi ngày bệnh nhân chỉ cần thực hiện 1 lần ngay trước khi đi ngủ. Nếu như ho thường xuyên hơn thì cần phải làm 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần cách chừng 3-4 giờ.

Thông thường, sau khi làm vài lần cơn ho sẽ dứt hoặc giảm trông thấy. Nếu không có chuyển biến hoặc có biểu hiện bị nặng hơn thì hãy nhanh chóng tới phòng khám tai mũi họng uy tín để được tư vấn. Rất có thể bạn đã bị mắc 1 bệnh nào đó khác như hạt xơ dây thanh, viêm họng hoặc họng có dị vật.

Xem thêm: Giật mình trước những nguyên nhân gây viêm họng mủ

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét