Mách bạn cách phòng tránh viêm họng hiệu quả

Viêm họng là 1 căn bệnh rất hay gặp mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải không phân biệt độ tuổi, giới tính. Một số người cho rằng đây là chứng bệnh nhẹ không nguy hiểm tuy nhiên nó lại dễ dàng tái phát nếu mà gặp điều kiện thuận lợi. bởi vì thế mà các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương khuyên bạn phải chủ động có phương pháp hạn chế, bảo vệ sức khỏe của mình. Dưới đây là những lưu ý giúp bạn phòng hội chứng viêm họng bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Bị viêm amidan mãn tính liệu tôi có phải đối mặt với nguy cơ ung thư

✫ Phòng ngừa bệnh viêm họng hữu hiệu


- Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng mũi họng mỗi những lúc ra đường: Viêm họng rất dễ tìm tới bạn trường hợp môi trường nhiệt độ xuống thấp nên giữ cổ họng được ấm là 1 trong những điều thiết yếu trong trường hợp bạn không muốn viêm họng tìm đến. Ở những môi trường nhiệt độ thấp, bạn cần mặc đủ ấm, đeo khẩu trang kín và quàng khăn. hạn chế ra đường nếu mà nhiệt độ xuống quá thấp.

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách: Đánh răng mỗi sớm và tối, súc miệng, súc họng bằng nước muối ấm có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm họng rất hữu hiệu, giảm thiểu nguy cơ viêm amidan và nhiều bệnh về họng khác.

- Giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay thường xuyên, không dùng chung những vật dụng cá nhân như khăn hay chén đũa để phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm họng.

- Tránh ở nơi môi trường ô nhiễm: Môi trường sống bị ô nhiễm với nhiều khói bụi cộng với những biến đổi thất thường của thời tiết khiến sức đề kháng của bạn bị yếu đi và dễ dàng bị các căn bệnh viêm nhiễm như viêm họng, viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang...

súc miệng để phòng bệnh viêm họng
Làm sạch họng với nước muối ấm


- Dừng ngay việc lạm dụng chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá. Các chất này có thể sẽ dẫn đến kích ứng cổ họng và suy giảm sức đề kháng đáng kể, ảnh hưởng tới hệ thần kinh... sử dụng quá nhiều một số chất này vô tình đã tiếp tay cho vi khuẩn gây bệnh lý viêm họng.

- Thay bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng 1 lần, vệ sinh và làm khô bàn chải sau mỗi lần sử dụng. bàn chải đánh răng rất có thể trở thành nơi ẩn náu của một số loại vi khuẩn gây bệnh mà bạn không hề hay biết.

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe cũng như khả năng đề kháng của bạn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn cần phải có thời gian nghỉ ngơi. Giấc ngủ ngọn giúp bạn khỏe mạnh hơn.

- Ăn uống đủ chất: Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là một cách để bạn chống lại bệnh lý viêm họng. Tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh hơn để không còn nguy cơ bị mắc phải bệnh

- Loại bỏ stress ra khỏi cuộc sống của bạn: Chịu áp lực cao cũng là một trong một số tác nhân khiến suy giảm sức đề kháng của bạn, bởi vì vậy đừng để bạn căng thẳng quá nhiều cả trong công việc và cuộc sống thường ngày.

- Tạo môi trường sống trong sạch: Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tạo môi trường thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông để vi khuẩn gây hội chứng viêm họng không thể có cơ hội tìm đến bạn nữa.

- Tập cho mình nhiều thói quen sinh hoạt tốt: Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, ăn uống, làm việc khoa học cũng là một phương pháp giúp bạn chống lại những nguy cơ bệnh tật đang rình rập
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét