Một vài món ăn rất tốt cho bệnh nhân bị viêm họng hạt

Khi bị viêm họng hạt không ít người dường như phát điên với những triệu chứng dai dẳng cứng đầu mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có những món ăn bổ dưỡng có thể giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng khó chịu này.

Một vài món ăn có ích đối với người bị viêm họng hạt


1. Canh rau mát


– Một số loại rau có tính thanh nhiệt giải độc thì vô cùng có ích đối với những ai bị mắc phải căn bệnh viêm họng hạt như rau đay, rau má, rau mồng tơi, bí xanh, mướp đắng,…

– Mỗi bữa ăn người bệnh hãy ăn chừng 1 chén nhỏ rau nấu cùng thịt lợn nạc hoặc tôm, cá,..  vừa bổ sung , bổ sung chất xơ và còn là cach chua viem hong nhanh khỏi.

trị viêm họng với canh mướp đắng
Canh mướp đắng thanh mát hỗ trợ điều trị viêm họng hạt

2. Cháo ngao, canh ngao với củ cải trắng


– Trong thịt ngao, sò có chứa nhiều kẽm, là nguyên tố vi lượng làm tăng khả năng đề kháng nên việc ăn 1 bát cháo ngao hoặc súp ngao nấu với củ cải trắng trong khoảng 3-4 ngày mỗi tuần vào mỗi buổi sáng là việc bạn cần thực hiện nếu muốn hội chứng viêm họng hạt của bạn nhanh khỏi.

– Khi nấu cháo hoặc súp ngao thi chú ý là nêm gia vị vừa ăn, không nên thêm vào các gia vị cay nóng như ớt, tiêu,… bởi vì các loại gia vị này sẽ làm viêm họng hạt nặng thêm.

3. Chanh ngâm mật ong


– Chanh thì có tính sát khuẩn cao, nếu kết hợp với mật ong là loại có chứa nhiều vitamin thì vấn đề trị viêm họng hạt sẽ đơn giản hơn nhiều, có thể ngậm chanh chứng bệnh viêm đa xoang, viêm họng thông thường,…

– Đem 1 quả chanh tách riêng từng múi cũng có thể thái lát, ngâm vào 50ml mật ong trong vòng 1 tiếng và ngậm một lúc rồi nuốt. Mỗi ngày hay 2 ngày 1 lần nên ăn chanh mật ong thì bệnh viêm họng hạt sẽ chóng khỏi. Chữa viêm họng hạt bằng mật ong đã được nhiều người tin tưởng và sử dụng ngày càng rộng rãi.

4. Sinh tố giàu vitamin C


– Vitamin C sẽ làm mát và dịu cơn đau ngay họng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi ngày hãy uống 1 ly sinh tố vitamin C (đừng nên bỏ thêm đá hay bỏ rất ít đá vào sinh tố).

– Bạn có thể xay một hay nhiều loại trái cây nhiều vitamin C đề làm một ly sinh tố bổ dưỡng. Một vài trái cây nhiều vitamin C như là: đu đủ, dâu tây, cam, chanh, bưởi, kiwi, táo, ổi,…

Không những thế, những đồ ăn có lợi cho quá trình điều trị chứng bệnh viêm họng hạt mà bạn có thể bổ xung thêm vào thực đơn mỗi ngày như bạc hà, dấm táo, bông cải xanh, ớt ngọt, thịt nạt, trứng, sữa,…

Xem thêm: Đẩy lùi triệu chứng viêm amidan mãn tính bằng thuốc nam
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét