Cảnh giác 4 nguyen nhan bi viem amidan ở trẻ

Nguyen nhan bi viem amidan ở trẻ không phải bậc phụ huynh nào cũng nắm rõ và không khỏi bối rối. Có hiểu được nguyên nhân mới có thể giúp con tránh được nguy cơ mắc bệnh và là kim chỉ nam trong suốt quá trình điều trị.

Viêm amidan là một trong những bệnh tai mũi họng phổ biến nhất. Xuất hiện nhiều và nghiêm trọng hơn ở trẻ nhỏ và những người cao tuổi do khả năng đề kháng yếu hơn. vậy cần làm gì để có thể ngăn chặn căn bệnh này đây?

Triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ


Dấu hiệu của viêm amidan ở trẻ mà các mẹ dễ nhận thấy nhất như: amidan sưng to và tấy đỏ, trẻ có cảm giác rát và đau họng, dấu hiệu có vẻ giống viêm họng như nuốt vướng, trẻ quấy khóc và biếng ăn. Viêm amidan cũng khiến trẻ có cảm giác ù tai, việc tiếp nhận âm thanh của bé gặp khó khăn… Đôi khi trẻ bị ho và khàn tiếng. Đặc biệt, khi ngủ trẻ thường thở khò khè ngáy to.

Chia sẻ những nguyen nhan bi viem amidan của trẻ


Cho dù cha mẹ đã có chế độ chăm sóc đặc biệt đến sức khỏe của bé tuy nhiên nếu như không biết nguyên nhân gây bệnh viêm amidan thì các mẹ khó lòng bảo vệ cho bé.


1. Nguyen nhan bi viem amidan ở trẻ thường là do thời tiết


Thời tiết, môi trường biến đổi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị viêm amidan. Đặc biệt những khi thời tiết chuyển mùa, các vi khuẩn và virus trong môi trường sẽ tấn công mạnh hơn, nếu như không có biện pháp thích hợp giúp bé bảo vệ cơ thể, viêm amidan có thể tấn công trẻ bất kì lúc nào.
con lười đánh răng là nguyen nhan bi viem amidan
Không vệ sinh răng miệng cũng là nguyen nhan bi viem amidan

2. Vấn đề vệ sinh cho trẻ


Vấn đề này vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ trong khi vui chơi rất dễ tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh. Nếu như người lớn không chú ý tới việc vệ sinh rửa tay, mặt, mũi…cho trẻ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh viem amidan hay viêm họng cấp. Hay việc làm vệ sinh răng miệng mỗi ngày cho con, nếu như mẹ không quan tâm tập cho trẻ thói quen đánh răng trước và sau khi đi ngủ, xúc miệng thường xuyên sẽ khiến bé bị viêm amidan lúc nào không hay.

3. Một số bệnh hô hấp liên quan


Trẻ bị mắc các bệnh như sởi, ho gà, cúm…nếu không có cách điều trị sớm và triệt để sẽ ảnh hưởng đến trẻ. Khi các vi khuẩn, virus gây bệnh có thể lây lan sang vùng tai mũi họng rất nhanh gây bieu hien viem amidan cho bé. Do đó, gia đình cần điều trị tận gốc các bệnh này cho trẻ, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

4. Chế độ ăn uống và luyện tập thể thao


Chế độ ăn uống không cân bằng chất dinh dưỡng có thể khiến sức đề kháng của trẻ không tốt, cơ thể không có khả năng chống chọi được với bệnh tật. Bên cạnh đó, việc kết hợp tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cho trẻ là điều mẹ nên làm để giúp cho con có được 1 cơ thể khỏe mạnh.

Các bác sĩ tại địa chỉ 497 Quang Trung khuyến nghị: một thực đơn khoa học,một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bé chống lại nhiều loại bệnh tật như viêm amidan, viêm họng, viêm tai giữa...

Xem thêm: Chia sẻ các phương pháp cắt amidan cực đỉnh đây nhé
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét