Mẹo chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

Thời gian trôi qua lấy đi tuổi xuân của phụ nữ và để lại dấu vết thời gian trên gương mặt với các đốm đồi mồi. Đặc biệt khi bước vào tuổi 30, tàn tích này lại càng hiện rõ trên khuôn mặt như một lời nhắc đến lúc các bạn cần có chế độ chăm sóc da phù hợp hơn. Hãy để chúng tôi giúp bạn lấy lại những gì đã mất bằng cách chăm sóc làn da đồi mồi chuẩn sau.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc da bị đồi mồi cực chuẩn

1. Ngủ đủ thời gian

Thời gian ngủ cần thiết của một người ở trong độ tuổi trưởng thành từ 18 - 60 tuổi là 7-9 tiếng mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian cần thiết để duy trì năng suất hoạt động và giải quyết những vấn đề khác của sức khỏe để duy trì hoạt động của não bộ, tim, gan, thận.. Và giữ nét trẻ trung của làn da.

Thời gian ngủ sẽ tạo cơ hội để cho da tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nếu để cho cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu ngủ bạn sẽ buộc phải đối mặt với những hệ lụy của da mà dễ dàng nhận thấy nhất đó là quầng thâm, bọng mắt, đốm tàn nhang, đồi mồi, lão hóa sớm.

Mẹo chăm sóc da bị đồi mồi khoa học
Mẹo chăm sóc da bị đồi mồi khoa học

2. Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là nhân tố chủ yếu làm phát sinh các vấn đề của làn da như nám, đen sạm, tàn nhang, đồi mồi… Che chắn bảo vệ làn da là việc cần thiết để hạn chế được các tác động không tốt của ánh nắng lên da. Hãy dùng các loại kem chống nắng uy tín, không chứa thành phần dễ kích ứng, độ SPF từ 30+ trở lên và sử dụng đúng theo những hướng dẫn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Bổ sung đủ nước và các chất dinh dưỡng

70% cơ thể chúng ta là nước, nếu thiếu nước sẽ khiến hoạt động của ngũ tạng bị đình trệ, da vì thế cũng sẽ bị khô ráp và xỉ màu. Hãy cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da, tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trung bình 1 ngày, 1 người trưởng thành cần phải cung cấp đủ 25 - 30g chất xơ, tương đương với 200g trái cây và 300g rau củ xanh nhằm cung cấp đủ lượng dinh dưỡng và lượng vitamin cần thiết cho da. Hãy ăn nhiều rau, củ, quả xanh bởi vì đây là những loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C, E tốt cho làn da, đồng thời bạn cũng nên kiêng đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức uống chứa cồn hoặc có chứa chất kích thích như trà, cafe, chè xanh để giữ da luôn mịn màng và khỏe mạnh.

4. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng như việc chống nắng cho da. Sau mỗi đợt tẩy tế bào chết, quá trình tuần hoàn máu dưới da sẽ được kích thích, một lớp collagen mới hình thành, Sự đàn hồi được cải thiện rõ rệt. Bạn có thể áp dụng 1 trong các cách tẩy tế bào chết hiện nay trên thị trường như sử dụng kem, lotion hoặc gel… Hoặc dùng những loại mặt nạ tẩy tế bào chết tự chế cho da với bã cafe hay cám gạo.

Đối với da nhạy cảm, tẩy tế bào chết một lần mỗi tuần, 2-3 lần mỗi tuần đối với da thường. Nếu như mắc phải vấn đề với các sản phẩm tẩy tế bào chết như rát, kích ứng da thì nên dừng sử dụng ngay.

Những biện pháp trên chỉ là cách hỗ trợ làm chậm lại quá trình lão hóa và hình thành những chấm đồi mồi ở trên, khó để có thể giúp bạn xóa đi những biểu hiện tuổi tác này. Để có thể cải thiện hiệu quả những chấm đồi mồi, nên đến khám da liễu ở hà nội để được kiểm tra và có cách điều trị tốt nhất. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được những chuyên gia phòng khám da liễu Đông Phương tư vấn trực tiếp và cụ thể nhất.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét