Bệnh nổi mề đay kiêng gì nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa hay còn gọi là bệnh phong ngứa là một tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có những đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có nhiều mảng sung mầu đỏ, ngứa… Để chữa tình trạng nổi mề đay có hiệu quả cao, ngoài việc tích cực sử dụng các loại thuốc điều trị thì ăn uống cũng đóng góp một phần rất lớn. Do đó, nếu như mổi mề đay người bị bệnh nên tuân thủ chế độ ăn uống sau đây:

Xem thêm:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì?

Trong y học cổ truyền gọi bệnh nổi mề đay là phong chẩn khối. Lý do làm phát sinh bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc các nhân tố khác như: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc chữa bệnh, ký sinh trùng… làm hình thành ở da những nốt ban, ngứa, đỏ hay sưng phù tạị chỗ. Vì thế, Bên cạnh việc tránh gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những thực phẩm dưới đây:

Bệnh nổi mề đay kiêng gì nhanh khỏi?
Bệnh nổi mề đay kiêng gì nhanh khỏi?


– Trong thời kỳ bị nổi mề đay cấp tính người mắc bệnh cần kiêng ăn đường và muối vì đường trong máu cao sẽ làm phát sinh hiện tượng quá mẫn (dị ứng). Còn lượng muối nhiều có khả năng gây ra kích thích thần kinh ngoại biên.

– Kiêng các thực phẩm có thể gây kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang bị phù nề, rịn nước thì cần thiết cần phải kiêng thực phẩm có nhiều nước như là canh, súp, uống ít nước.

– Người mắc bệnh bị dị ứng thực phẩm nên hạn chế những loại nguyên liệu chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ bị nổi mề đay: Cần phải ăn chế độ giảm đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Với người đang bị bệnh nổi mề đay mạn tính, sau khi điều trị khỏi, nếu như người bị bệnh vẫn còn chưa biết rõ bị dị ứng với loại thức ăn nào, nên ăn thử từng món để biết được có bị dị ứng hay không. Ví dụ, 1 ngày ăn hoàn toàn bằng thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì nên xác định nguyên nhân do thịt gà gây ra. Nếu còn chưa xác định được thì thử tương tự với những loại thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ hiện đại, người bệnh dễ dàng biết được chính mình có dị ứng với loại dị nguyên nào bằng việc làm xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng những loại thiết bị công nghệ cao, có thể nhanh chóng nhận diện chính xác tới hơn 200 loại tác nhân khác nhau. Nhờ đó mà có cách chữa trị và ngăn chặn tiếp xúc với những tác nhân ấy.

khoa da lieu phòng khám Đông Phương là 1 trong các địa chỉ y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, được trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới giúp các bạn nhanh chóng nhận ra các tác nhân làm dị ứng và có phương hướng chữa trị phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu hàng đầu về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Hoặc truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét