Khả năng điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện hiện đang là xu hướng của nhiều người. Dù vậy, nhiều chuyên gia chia sẻ rằng biện pháp này khá nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, suy giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có khả năng là tác nhân dẫn đến ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – 1 dịch vụ mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa đang được nhiều người coi là 1 dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già đến trẻ nhỏ bởi cách làm sạch tai này hoàn toàn khác với phương pháp lấy ráy tai truyền thống.

Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đó, người ta dùng đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Châm lửa vào 1 đầu, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt đến 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra dễ dàng.

Khả năng điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương
Khả năng điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương


Theo mô tả thì loại đèn cầy làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy rất đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực bên ngoài sẽ đem đến cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng sẽ tạo ra áp lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở trong và bên ngoài vành tai, giúp cho bụi bẩn ở trong có thể kéo ra một cách nhẹ nhàng, cộng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào trong, sẽ lấy được nhiều ráy tai hơn.

Dùng lửa lấy ráy tai có nguy cơ làm bạn nhanh chóng bị điếc

Phường pháp lấy ráy tai bằng lửa còn được gọi là ear-canding, được dùng nhiều ở những quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của một cuộc nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể làm sạch hết ráy tai nếu chỉ sử dụng áp lực của lửa. 10% Những người từng dùng biện pháp này lấy ráy tai đã có dấu hiệu phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có trường hợp còn bị tổn thương màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và ở nước ta cách lấy ráy tai bằng lửa mới du nhập về do đó trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, các thao tác chưa đúng kỹ thật. Vì thế liệu pháp lấy ráy tai này vốn dĩ đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, bị ù tai hoặc điếc tai do áp dụng biện pháp lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra sự cảnh báo. Dù với bất cứ mục đích nào, thư giãn hoặc làm sạch tai thì biện pháp này cũng không đem lại kết quả đáng hy vọng. Tất cả những gì bạn thu được chỉ là thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình mà thôi, vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định thực hiện cách này.

Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường đầu tiên của tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay mất khả năng nghe, hãy nhanh chóng tới khám tai mũi họng hà nội để được thăm khám và có cách chữa trị thích hợp nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét