3 phương pháp trị bệnh lang ben triệt để bằng mẹo dân gian

Lang ben mặc dù không nguy hại tới sức khỏe nhưng nó lại tác động rất lớn về mặt thẩm mỹ làm người mắc bệnh gặp khó khăn trong giao tiếp. Căn bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và còn có thể lan rộng ra khắp cơ thể nếu như không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Bằng 3 cách điều trị bệnh lang ben tận gốc với thuốc dân gian dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau đây các bạn sẽ không còn phải lo đi tìm phương pháp điều trị lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm

Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm
Liệu pháp trị bệnh lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị cay nhẹ, tính ấm, không có độc và có công dụng sát khuẩn rất tốt. Loại rau này không chỉ là một loại gia vị bình thường mà nó còn là một phương thuốc trị được nhiều dạng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ hay là bệnh lang ben.

Nếu như mắc phải căn bệnh lang ben thì người mắc bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi mang rửa sạch sau đấy giã nhuyễn rồi chà sát lên chỗ da bị bệnh để loại bỏ các mảng trắng đi. Hoặc người bị bệnh có thể ngâm rau răm cùng với rượu để làm thuốc bôi ngoài da trị căn bệnh này cũng hiệu quả không kém.

2. Cách điều trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói nhiều đến công dụng điều trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được sử dụng để trị bệnh được. Loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y giúp nhuận tràng, cải thiện lưu thông máu, phòng và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn có thể được dùng làm thuốc chữa lang ben khá hiệu quả.

Liệu pháp chữa bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng rồi chà hay đắp lên chỗ da mắc bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất nhựa trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát trong chuối bám lên da sẽ có thể làm lành các tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Áp dụng cách làm này mỗi ngày liên tục trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì các bạn cũng có thể điều trị các chứng bệnh nấm da khác như bệnh hắc lào bằng chuối xanh bằng cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng vì vậy được sử dụng rất nhiều trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y có khả năng giảm đau, kích thích tiêu hóa, chữa bệnh phong thấp hay các bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người bệnh có thể dùng củ riềng điều trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng ra rồi chà sát lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 2 lần. Cũng có thể làm riềng ngâm với rượu để bôi ngoài da cũng có hiệu quả. Kiên trì thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày những mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là những cách trị bệnh lang ben hiệu quả với thuốc dân gian giúp bệnh nhân có thể thoát khỏi căn bệnh này mà không cần phải dùng thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây, bởi vậy cần điều trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần phải được chữa trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Các bạn phải kiên trì sử dụng thuốc lâu dài thì tình trạng bệnh mới được chữa trị triệt để và không tái phát trở lại.

Để có thể chữa trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra, thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét