Nhận biết triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân

Trong trường hợp bị mắc phải mụn cơm ở chân nhiều người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với biểu hiện chai chân bởi vì thế trì hoãn điều trị, có người thì tự dùng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nghiêm trọng. Vậy có biện pháp nào nhận biết triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da đầu
- tri nam da
- chữa mụn cóc

Nguyên nhân làm hình thành triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là bởi lẽ virus HPV xâm nhập vào cơ thể qua vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường có ở các nơi môi trường ẩm ướt như giày chính vì vậy trường hợp bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ bị mắc phải bệnh mụn cơm.

Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân


Nhiều người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân bởi vì thế mọi người phải chú ý những dấu hiệu sau đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, rất có thể thấy các chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là điểm kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, xung quanh là màu hồng, gồ lên trên bề mặt da.

Mụn cơm rất dễ lây lan vì vậy từ lòng bàn chân rất có thể lan sang các vị trí khác và theo thời gian sẽ khiến tăng kích thước mụn, gây đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi bên trong giày.

Ví trí thường mọc mụn cơm ở chân nhất là lòng bàn chân rồi tới mu bàn chân, ngón chân và móng chân.

Trong trường hợp đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, có màu vàng đục thành từng mảng, thường ở những vị trí bị tì đè của bàn chân và không gây ra cảm giác đau.


Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân có thể do đi chân trần
Triệu chứng bệnh mụn cơm ở chân có thể do đi chân trần


Những đối tượng nào hay bị mắc phải mụn cơm ở chân?


Mun com ở chân là chứng bệnh thường gặp ở nông thôn bởi lẽ người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng từ đó thường gây ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus tấn công cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là nhân tố làm xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả khi đi chân trần trên sàn tập gym, tập yoga cũng có khả năng là nguy cơ dẫn tới mụn cơm ở bàn chân. Chính vì thế theo thông kê có khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mụn cơm ở chân.

Phụ nữ thường có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một đối tượng dễ bị mắc mụn cơm do dụng cụ ở tiệm làm đẹp không được vệ sinh sạch sẽ, trong quá trình làm móng rất có thể gây trầy xước làm virus xâm nhập dễ dàng.

Không những thế các đối tượng mắc rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có nguy cơ bị mắc phải mụn cơm, dị ứng da.

Trong trường hợp bạn nhận thấy những hiện tượng của bệnh mụn cơm ở chân, các bạn cần đến phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết điều trị bệnh thích hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phòng khám da liễu đông phương hà nội tư vấn trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét