Phương pháp trị bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da mắc phải dị ứng là biểu hiện mà không ít người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế căn bệnh này tuy khó nhưng chỉ buộc phải người mắc bệnh tích cực trị và thực hiện những phương pháp trị bệnh dị ứng da, tránh cẩn thận để hội chứng không tái phát.

Xem thêm:


Phương pháp trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 phương pháp trị bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Phương pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang nấu lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là biện pháp trị liệu dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, sau đó trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên trên vùng da bị mắc dị ứng.

Phương pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà
Phương pháp trị bệnh dị ứng da tại nhà với lá mướp


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lấy một lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là phác đồ trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, nấu lấy nước để vệ sinh vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Khi bị viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh bạn có thể lựa chọn các loại thuốc trị dị ứng da mặt và cách chữa trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin phòng ngừa trạng thái viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định nhằm hạn chế nhân tố gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, ngăn ngừa trạng thái viêm nhiễm tổn thương da.

– Thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa tại chuyên khoa da liễu


Việc khám da liễu ở đâu và trị các căn bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, trường hợp bạn gặp phải trạng thái da bị dị ứng cần đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ xem xét tình trạng chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bệnh để đưa ra liệu pháp trị hữu hiệu cho bạn
.

Ngăn chặn triệu chứng viêm da dị ứng bằng cách nào?


Chứng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây nên các ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thường nhật. Ngoài ra, nó còn khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng phòng tránh chứng bệnh này với những thay đổi thói quen trong đời sống thường nhật.

Phòng ngừa da khô có thể là một nguyên nhân trong việc giúp tránh cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên rất có thể giúp giảm thiểu những ảnh hưởng khiến cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số những người dễ mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Khi tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng có thể hữu ích.

– Chỉ sử dụng một số loại xà phòng hay chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên phòng ngừa gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có khả năng làm da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng lau nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có khả năng dùng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Trong trường hợp da khô, rất có thể sử dụng một số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản sự bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên chủ động phòng bệnh trước khi tình trạng dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế làm xét nghiệm tìm yếu tố gây dị ứng và từ đấy có các phương pháp ứng phó kịp thời, tránh tiếp xúc với các dị nguyên này.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét