Phác đồ điều trị dị ứng da hiệu quả nhất

Da bị mắc phải dị ứng là tình trạng mà không ít người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế chứng bệnh này tuy khó nhưng chỉ cần người mắc bệnh tích cực điều trị dị ứng da và thực hiện những liệu pháp chăm sóc, ngăn chặn cẩn thận để chứng không tái phát.

Xem thêm:


Điều trị dị ứng da như thế nào?


Có 3 cách điều trị dị ứng da cơ bản là:

+ Tự điều trị dị ứng da tại nhà


– Dùng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch đem nấu lấy nước để uống và rửa bên ngoài là cách chữa dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, thực hiện cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều cùng với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc dị ứng.

Phác đồ điều trị dị ứng da hiệu quả nhất
Phác đồ điều trị dị ứng da hiệu quả nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là phác đồ chữa dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để rửa vùng da bị mắc dị ứng.

+ Sử dụng thuốc

Nếu như mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn hãy lựa chọn một số loại thuốc trị liệu dị ứng da mặt và phương pháp trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin tránh triệu chứng viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để phòng ngừa tác nhân gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, tránh tình trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa các bệnh lý da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng quan trọng, khi bạn gặp phải biểu hiện da bị mắc dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ căn cứ vào hiện trạng chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của bệnh nhân để đưa ra phác đồ chữa hữu hiệu cho bạn.

Phòng ngừa chứng bệnh viêm da dị ứng thế nào?


Bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây nên các tác động nghiêm trọng tới cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, nó còn khó chữa khỏi và dễ tái phát. Dù vậy, chúng ta có thể dễ dàng tránh tình trạng bệnh này với những thay đổi nhỏ trong đời sống mỗi ngày.

Phòng tránh da khô có khả năng sẽ là một tác nhân trong việc giúp ngăn ngừa cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên có thể sẽ giúp giảm thiểu những tác động làm cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Gần như tất cả những người dễ mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm hàng ngày. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Sử dụng dầu tắm cũng có thể hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên giảm thiểu gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn rất có thể làm cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Làm khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với 1 chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có thể sử dụng mỹ phẩm bao gồm chất dưỡng ẩm. Trong trường hợp da khô, có thể sẽ áp dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phong kham da lieu uy tin khuyên bạn cần chủ động phòng tránh bệnh trước khi biểu hiện dị ứng da xuất hiện. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm nguyên nhân gây dị ứng và từ đó có các phương pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với dị nguyên này.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét