Một số mẹo chữa ù tai nhanh bạn cần phải biết

Ù tai là một trong số những bệnh phổ biến nhất nhưng ít được quan tâm do không làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hay sức khỏe. Tuy nhiên không thể phủ nhận các hệ lụy mà nó đem tới. Những mẹo chữa ù tai nhanh dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Các mẹo chữa ù tai nhanh hiệu nghiệm ngay lập tức


Ù tai là triệu chứng xuất hiện một số âm thanh không có thật từ ngay trong tai của bạn. Các âm thanh này thường không quá lớn tuy nhiên lại kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn.

Xem thêm:


Bệnh nhân có thể chỉ thỉnh thoảng bị ù tai tuy nhiên cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn tới chức năng nghe và khiến suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Hãy thử ngay các mẹo trị ù tai sau đây nếu bạn đang phải đối diện với triệu chứng khó chịu này.

Một số mẹo chữa ù tai nhanh bạn cần phải biết
Một số mẹo chữa ù tai nhanh bạn cần phải biết


1, Đánh trống tai


Để thực hiện mẹo chữa ù tai nhanh này bạn chỉ cần dùng 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt dùng các đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Sau đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này làm bạn nghe như có tiếng đùng đùng vì vậy còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp đi lặp lại động tác này 108 lần. 

Kiên trì thực hiện biện pháp này mới có thể đem đến hiệu quả chữa trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh tình trạng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage chữa ù tai


Massage là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất để có thể làm giảm nhanh triệu chứng ù tai của mình ngay cả lúc bạn không biết nguyên nhân gây ù tai là gì. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám nhân việt chia sẻ cùng người bệnh phương pháp trị ù tai bằng masage như sau: Dùng 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở vị trí gần đầu, sau đấy sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo vòng tròn.

Một liệu pháp khác cũng có thể đem tới kết quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Đối với biểu hiện ù tai nghiêm trọng có kèm theo suy giảm khả năng nghe bệnh nhân có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để cải thiện biểu hiện ù tai.

Một số phương pháp chữa ù tai ở trên có thể đem lại cho bạn hiệu quả tức thì, tuy nhiên nếu như cảm giác ù tai của bạn vẫn còn kéo dài dai dẳng, tiếp diễn, có nguy cơ đây là dấu hiệu cảnh báo các chứng bệnh nguy hiểm vẫn còn đang rình rập bạn. Hãy tới trung tâm y tế uy tín để được chẩn đoán và có biện pháp giải quyết kịp thời nhất.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét