Cách trị nấm da bằng vị thuốc tự nhiên có tốt không?

Bệnh nấm da rất phổ biến dưới nhiều biểu hiện bệnh khác nhau như nấm chi, nấm da đầu, nấm kẽ hoặc nấm toàn thân… và cách trị nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là mối quan tâm của không ít người mắc bệnh.

Xem thêm:


Cách trị nấm da bằng các biện pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Trong tinh dầu trà có chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm rất tốt bởi vậy có khả năng loại bỏ được các loại nấm gây ra bệnh và giúp làm liền vết thương. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm những triệu chứng bong tróc da, giảm cảm giác ngứa rất tốt và an toàn, không gây các tác dụng phụ.

Bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên trên vùng da bị nấm, đợi đến khi tinh dầu khô đi thì dùng khăn ẩm để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn cach tri nam da này mỗi ngày 2 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách trị nấm da bằng tinh dầu trà
Cách trị nấm da bằng tinh dầu trà


– Mật ong:


Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể sử dụng trong cách tri nam da và vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, mật ong còn cung cấp dưỡng chất giúp phục hồi và chữa lành vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên trên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm để có thể làm thuyên giảm bệnh nấm da.

– Nước ép hành tây:


Loại thảo dược này cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ngăn chặn hoạt động của các loại vi nấm có hại và làm suy yếu chúng. Lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị bệnh sẽ có khả năng giảm ngứa và khó chịu bởi chứng bệnh nấm da.

– Muối:


Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, bởi vậy nó có thể làm sạch da và sát trùng vết thương, hạn chế để nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn cần dùng muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho khu vực da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt tuy nhiên không nên chà xát mạnh lên da bởi dễ làm cho da bị trầy xước.

Phương pháp chữa trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên kể trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và ít tốn kém, an toàn, rất ít trường hợp gây nên tác dụng không mong muốn. Dù vậy, hiệu quả mà nó mang lại thường không rõ rệt, mờ nhạt và cần kiên trì thực hiện trong thời gian tương đối dài mới mang lại kết quả như kỳ vọng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu tốt ở hà nội, ngày nay biện pháp trị bệnh bằng laser có thể giải quyết các vấn đề về da, giúp tổn thương nhanh lành, chữa nấm da triệt để, không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ phòng khám da liễu qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.
Share on Google Plus

About huonghuong599

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét